Trong lượt đấu cuối Ngoại hạng Anh 2018/19, không chỉ kịch tính ở cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool, mà còn ở danh hiệu cá nhân Vua phá lưới của giải.

{keywords}
Mane, Aubameyang và Salah chia nhau danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2018/19

Trước vòng đấu 38, Mohamad Salah dẫn đầu với 22 bàn. Tuy nhiên, khi mùa giải chính thức khép lại, đồng đội Sadio Mane cùng Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) cũng kịp san bằng, với cú đúp trong ngày hạ màn giải.

Nếu Sadio Mane ghi cả 2 bàn cho Liverpool ở trận thắng Wolves 2-0, thì Pierre-Emerick Aubameyang lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Burnley.

Chỉ có một điều đáng tiếc, những đóng góp đáng kể của họ không giúp đội bóng đảo ngược tình thế: Liverpool hụt danh hiệu Premier League sau 3 thập kỷ chờ đợi, còn Arsenal vẫn an phận dự Europa League.

{keywords}
Eden Hazard là Vua kiến tạo Ngoại hạng Anh mùa này

Xếp ngay sau Salah, Mane và Aubameyang cùng 22 bàn là Sergio Aguero của nhà vô địch Man City với 21 bàn, Jamie Vardy (Leicester City) - 18 bàn, Harry Kane (Tottenham) và Sterling (Man City) cùng 17 bàn,...

Tuy Salah có số lần kiến tạo (8) nhiều hơn hẳn Ambameyang (5) và Mane (1) nhưng vẫn phải bằng lòng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới - Chiếc giày vàng Premier League, vì quy định giải không tính tiêu chí này.

Trong danh sách, Eden Hazard chính là ông Vua kiến tạo Ngoại hạng Anh, với 15 lần, đồng thời đóng góp cho Chelsea 16 pha lập công, một con số thật đáng nể. Sterling xếp nhì với 11 lần kiến tạo, ngay sau đó là Aguero (8 lần),...

L.H