- Cristiano Ronaldo có màn trình diễn kém về chuyên môn, và chỉ nổi bật với một cú chơi xấu, góp phần khiến Real Madrid bị Villarreal cầm hòa 1-1.

Video bàn thắng Real Madrid 1-1 Villarreal

Bộ đôi Ronaldo - Bale cùng tịt ngòi và phải nhờ đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Ramos mới giữ lại 1 điểm cho Real Madrid trong trận đấu với Villareal trên sân Bernabeu tại vòng 5 La Liga.

Trước khi bước vào vòng 5, Real Madrid là đội duy nhất toàn thắng ở La Liga. Thầy trò Zinedine Zidane cũng san bằng kỷ lục do Barca của Pep Guardiola lập mùa 2010-11, với chuỗi 16 trận thắng liên tiếp (12 trận mùa trước).

Điều đó giúp Real rất tự tin khi tiếp đón Villarreal, đối thủ mà họ từng thắng dễ 3-0 trong lần đối đầu gần nhất trên sân Bernabeu.

{keywords}

Real gặp nhiều khó khăn trong tấn công

Ngay từ những phút đầu, với sự trở lại của Gareth Bale và Ronaldo, Real đã chủ động ép sân. Đội hình chủ nhà dâng lên rất cao, với các pha tấn công liên tiếp được tạo ra trước khung thành “Tàu ngầm vàng”.

Cơ hội tốt nhất mà Real tạo ra đến ở phút 18. Marcelo căng ngang từ cánh trái, Bale đánh đầu chuyền bóng để Benzema thực hiện cú dứt điểm bằng đầu, nhưng thủ môn Asensio cứu thua xuất sắc, dù đã bị bất ngờ.

Lối chơi phòng ngự số đông của Villarreal khiến Real khá bế tắc. Những pha treo bóng dài đều không thể tạo đột biến và giải pháp sút xa cũng thiếu độ chính xác.

Phút 28, Villarreal có pha phản công hiếm hoi và khiến toàn bộ sân Bernabeu thót tim. Cheryshev, người cũ của Real, thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, và thủ môn Casilla có phản xạ tuyệt vời cứu thua cho đội chủ nhà.

{keywords}

Bruno thực hiện cú Panenka giúp Villarreal dẫn trước

Bất lợi đến với Real trong những phút cuối hiệp 1, khi Marcelo chấn thương. Carvajal được tung vào sân, và Danilo chuyển sang cánh trái.

Ngay ở phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, Villarreal được hưởng phạt đền vì Ramos dùng tay cản pha bóng của Trigueros. Bruno đã dễ dàng đánh bại Casilla với cú Panenka, mở tỉ số trận đấu.

Real gia tăng sức ép mạnh mẽ, Real chỉ cần 3 phút sau giờ nghỉ để gỡ hòa 1-1. Ramos chuộc lỗi với cú đánh đầu hạc gục Asensio, từ pha phạt góc do James Rodriguez thực hiện.

Với pha gỡ hòa, Ramos cân bằng thành tích 46 bàn của Roberto Carlos, trở thành hậu vệ ghi bàn tốt thứ 3 trong lịch sử La Liga.

Phút 61, Real có cơ hội vươn lên dẫn trước, nhưng Ronaldo vào chậm một nhịp so với pha căng ngang thuận lợi của Carvajal. Sau đó, đến lượt Bale bỏ lỡ cơ hội, khi thực hiện cú cứa lòng chân trái chệch khung thành.

{keywords}

Ronaldo thi đấu thất vọng, và nhận thẻ vàng vì đá xấu

Trong ngày tái xuất, Ronaldo thi đấu khá nhạt nhòa. Màn trình diễn thất vọng của anh tiếp nối bằng một cú “chém” thẳng chân Bruno, phải nhận thẻ vàng.

Những điều chỉnh trên hàng công liên tiếp được HLV Zidane thực hiện. Càng về cuối, đội hình Real càng được đẩy lên cao hòng tìm kiếm đột biến.

Thêm một cơ hội khác đến với đội chủ nhà ở phút 83, khi Morata đánh đầu đưa bóng đi đập đất rất khó. Tuy vậy, Asensio vẫn kịp phản ứng cứu thua ngoạn mục. Phút 90, cơ hội được trao cho Ronaldo, nhưng chỉ là cú sút vào tay Asensio.

Không thể khuất phục Asensio, trong một trận đấu mà Ronaldo rất kém về chuyên môn, Real Madrid đứt mạch toàn thắng. Đồng thời, Real cũng không thể tạo kỷ lục chiến thắng mới cho La Liga.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casilla; Danilo, Ramos, Varane, Marcelo (Carvajal 45); Kovacic, Kroos, James; Bale (Vazquez 72), Benzema (Morata 77), Ronaldo.

Villarreal: Asenjo; Mario, Musacchio, Ruiz, J Angel; Castillejo, Trigueros, Bruno, Jonathan (N'Diaye 88); Sansone (Pato 73), Cheryshev (Soriano 64).

Bàn thắng: Ramos 48 - Bruno 45+1/phạt đền

{keywords}
Kết quả vòng 5 La Liga
{keywords}
Bảng xếp hạng La Liga

Kim Ngọc