- Lionel Messi buộc phải rời sân vì chấn thương, và ngay lập tức Atletico tận dụng được cơ hội để giành lại 1 điểm từ tay nhà ĐKVĐ La Liga.

Video bàn thắng Barca 1-1 Atletico Madrid

Dù dẫn trước với pha lập công của Rakitic nhưng Barca đã không giữ được lợi thế và để Angel Correa gỡ hòa ở phút 67, kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1 ngay trên sân Noucamp.

Trên sân Camp Nou, ngoại trừ chấn thương của Umtiti, nên Mascherano đá chính, Barca tiếp đón Atletico với những lựa chọn nhân sự tốt nhất mà HLV Luis Enrique đang có.

Diego Simeone cũng mang đến Camp Nou những gì tốt nhất. Trong đó, điểm nổi bật là Atletico xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 - vốn khá lạ lẫm so với chính họ, khi Koke làm nhạc trưởng, Griezmann lệch phải và Gameiro đá cắm.

{keywords}

Atletico chủ động chọn lối đá phòng ngự

Barca chủ động tấn công, nhưng tốc độ không cao vì Atletico phòng ngự khá kín kẽ. Lối đá áp sát cũng được HLV Simeone duy trì để hạn chế không gian của đội chủ nhà.

Pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên thuộc về Barca ở phút 14, khi Messi sút xa nhưng thủ môn Oblak làm chủ. Chỉ 3 phút sau, Atletico đáp trả và Ter Stegen phải bay ngườ hết cỡ để cản cú sút của Carrasco.

Sự kín kẽ về mặt thế trận khiến trận đấu ở Camp Nou thiếu tốc độ, và không có nhiều pha bóng nguy hiểm.

Gần như cả đội hình Atletico hoạt động ở phần sân nhà, khiến Barca gặp khó khăn khi triển khai tấn công. Bộ ba Messi - Luis Suarez - Neymar rất ít khi liên lạc được với nhau, khi các cầu thủ Atletico luôn áp sát nhanh và bọc lót tốt.

{keywords}

Rakitic và cú đánh đầu mở tỉ số

Giải pháp sút xa được thực hiện, nổi bật là pha bóng của Neymar ở phút 36, nhưng chưa đủ chính xác để thành bàn thắng.

Phút 41, khi “MSN” bị khóa chặt, Barca phá vỡ thế bế tắc nhờ tuyến sau. Iniesta tung ra đường chuyền chính xác để Rakitic thoải mái đánh đầu hiểm hóc khuất phục Oblak.

Ngay những giây đầu hiệp 2, Griezmann có màn đột phá và dứt điểm bất ngờ, nhưng Ter Stegen vẫn kịp đổ người bắt gọn bóng. Atletico chủ động tấn công hơn so với 45 phút đầu.

Barca đã phải chịu tổn thất lớn khi Messi rời sân ở phút 59 vì chấn thương háng tái phát. Chấn thương háng là ác mộng thực sự của Messi trong thời gian qua. Trước đó, HLV Luis Enrique cũng buộc phải rút Busquets khỏi sân vì chấn thương, và thay bằng Andre Gomes.

{keywords}

Messi tái phát chấn thương háng, phải rời sân

Tận dụng tổn thất của Barca, Simeone tung Angel Correa vào sân thay Gameiro, đồng thời tiền vệ Saul cũng nhường chỗ cho Torres để tăng cường sức mạnh tấn công.

Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Correa làm chao đảo hàng thủ Barca rồi tung cú sút hiểm hóc hạ Ter Stegen, gỡ hòa 1-1. Không ai khác, mà chính Torres thực hiện pha chạm bóng rất vừa tầm để Correa thoát xuống.

Barca muốn kiểm soát lại thế trận để làm giảm sự hưng phấn của đội khách. Neymar một lần nữa thực hiện cú sút xa rất kỹ thuật, nhưng bị Oblak đổ người cản phá.

{keywords}

Correa và cú sút giúp Atletico giành lại 1 điểm

Trong thế trận dồn ép, Barca có cơ hội rất tốt để vươn lên dẫn 2-1 ở phút 83. Tuy nhiên, từ pha đá phạt của Neymar, Pique thực hiện cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó, đến lượt Jordi Alba dứt điểm nhưng chỉ có phạt góc.

Atletico không chịu lép vế. Phút 88, đội khách đưa ra câu trả lời với cú đánh đầu tuyệt đẹp của Godin, và chỉ có sự xuất sắc của Ter Stegen mới không để Barca thủng lưới.

Trận đại chiến được chờ đợi nhất vòng 5 ở Camp Nou khép lại với tỉ số 1-1. Kết quả này cũng có nghĩa Barca và Atletico bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Real Madrid, đội bị Villarreal cầm hòa trên sân nhà cùng tỉ số 1-1.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Sergi, Pique, Mascherano, Alba; Busquets (Andre Gomes 51), Rakitic, Iniesta; Messi (Arda Turan 59), Suarez, Neymar.

Atletico: Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Filipe; Gabi, Saul (Torres 60); Griezmann, Koke, Carrasco (Thomas 73); Gameiro (Correa 60).

Bàn thắng: Rakitic 41 - Correa 61

{keywords}
Kết quả vòng 5 La Liga
{keywords}
Bảng xếp hạng La Liga

Đại Phong