- Được hứa hẹn sẽ có chân trong ban huấn luyện Chelsea, John Terry quyết định bỏ qua lời mời hậu hĩnh từ Trung Quốc để ký tiếp hợp đồng 1 năm, với mức lương sụt giảm còn 50.000 bảng/tuần.

Thủ quân The Blues chấp nhận cắt giảm mức thù lao 150.000 bảng/tuần xuống còn 50.000 bảng/tuần để tiếp tục ở lại phục vụ cho đội chủ sân Stamford Bridge mùa tới.

Dù mức lương mới sụt khá nhiều, nhưng trong giao kèo 1 năm mới ký, Terry có cài điều khoản thưởng thêm phụ thuộc vào số lần ra sân.

{keywords}

Terry đồng ý giảm 2/3 lương để ở lại Chelsea

Đây là quyết định có phần bất ngờ của trung vệ người Anh, bởi nhiều người nghĩ rằng, Terry sẽ chạy theo tiếng gọi của đồng tiền đến Trung quốc, hưởng khoản thù lao kếch xù 12 triệu bảng/mùa.

Chia sẻ sau khi ký mới với Chelsea, Terry cho biết, BLĐ Chelsea hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để anh phát triển sự nghiệp huấn luyện trong tương lai.

Chính vì thế, anh không ngần ngại đặt bút ký, dù mùa giải mới sẽ không còn là sự lựa chọn ưu tiên ở vị trí trung vệ.

Dưới thời Conte, Terry sẽ sắm vai dự bị cho Gary Cahill - Kurt Zouma. Bên cạnh đó, HLV người Italia còn định tuyển mộ thêm một trung vệ nữa để gia cố hàng thủ.

Bản thân Terry chấp nhận điều này, bởi anh biết tuổi tác không cho phép mình có thể thi đấu thường xuyên ở cường độ cao. Thời gian tới, trung vệ 36 tuổi này sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu phương pháp huấn luyện cũng như học hỏi kinh nghiệm từ Conte.

* T.A