MU thắng kịch tích PSG 3-1 ở trận lượt về vòng 16 Champions League, để giành tấm vé tứ kết Cúp C1 theo luật bàn thắng sân khách sau kết quả hòa 3-3 chung cuộc (thua 0-2 ở lượt đi tại Old Trafford).

{keywords}
Solskjaer gây tò mò khi mặc áo bib đứng ngoài đường biên chỉ đạo MU đấu PSG

Và cũng bởi Quỷ đỏ vượt khó trong tình cảnh ngặt nghèo, nên khán giả không khỏi tò mò với hình ảnh vị thuyền trưởng MU, Solskjaer lại mặc chiếc áp bib khác lạ, chưa có HLV nào làm vậy trong lúc chỉ đạo các học trò bên ngoài đường biên chiến với chủ nhà PSG.

{keywords}
Lý do được cho là bởi thuyền trưởng MU mặc áo khoác màu đen, dễ bị nhầm lẫn với cầu thủ PSG

Lý do chính thống được báo chí Anh đưa tin sau đó rằng, vì cựu danh thủ người Na Uy mặc chiếc áo khoác đen, trong lúc PSG cũng mặc áo màu tối nên để tránh nhầm lẫn cho các quan chức trận đấu, Solskjaer được yêu cầu mặc thêm chiếc áo bib để dễ phân biệt!

Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Thomas Tuchel cũng mặc áo khoác đen nhưng lại không phải làm điều tương tự. Và điều này tạo nên những bàn luận thú vị.

{keywords}
Nhưng Thomas Tuchel cũng áo khoác đen thì không hề mặc áo bib

Nhiều người cho rằng Solskjaer mặc vậy, để khơi dậy tinh thần 1999 cho học trò. Solskjaer trong chiếc áo bib gợi lại hình ảnh của "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" năm ấy. Có người đùa vui, thuyền trưởng MU mặc vậy cứ như thể sẵn sàng vào sân thi đấu...

Đó là trận chung kết Cúp C1, MU bị Bayern Munich dẫn sớm từ phút thứ 6 và đến phút 90 tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Hùm xám. Tuy nhiên, điều điên rồ đã xảy ra ở những phút bù giờ.

{keywords}
Solskjaer làm gợi nhớ của hình ảnh siêu dự bị năm nào, khơi dậy tinh thần 1999 cho Quỷ đỏ

Hai siêu dự bị Teddy Sheringham (vào sân phút 67) và Solskjaer (phút 81) lần lượt lập công ở phút 90+1 và 90+4, cùng MU tạo nên một trong những trận chung kết kịch tính nhất lịch sử Champions League!

Phải nói rằng, đến Paris làm khách PSG, MU mang theo tinh thần 1999 ngay từ đầu, khi Sir Alex Ferguson có mặt sát cánh cùng đội. Kết quả, Quỷ đỏ được đền đáp xứng đáng khiến fan nức lòng.

Ở bên kia chiến tuyến là nỗi buồn của thủ thành kỳ cựu Buffon, người đã bắt vuột bóng để Lukaku ghi bàn thứ 2 và sau đó bất lực trước quả penalty của Rashford. PSG một lần nữa vẫn không thể tạo thế mạnh ở sân chơi Cúp C1.

Xem Lingard phát cuồng sau khi Rashford ghi bàn từ chấm 11m:

L.H