Cả 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha cho thấy rõ ý định tiếp tục triển kế hoạch giải đấu ‘ly khai’, bất chấp sự rút lui của hầu hết các đại diện trong số 12 CLB liên kết ban đầu.

{keywords}
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cảnh báo các đội còn lại hãy rã đám ngay Super League nếu không muốn bị đá khỏi Cúp C1

Hiện Big Six Ngoại hạng Anh (Man City, MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham cũng như Inter Milan và Atletico đều đã sớm rút lui. Juventus và AC Milan dù lên tiếng dự án kém khả thi nhưng chút xác nhận từ bỏ. Còn Real Madrid và Barca thì cho thấy sẽ tiếp tục kế hoạch.

Trong khi người đứng đầu Barca, Joan Laporta khẳng định ‘European Super League là hoàn toàn cần thiết’ thì ‘trùm cuối’ Florentino Perez – Chủ tịch Real Madrid tái khẳng định, ‘bóng đá cần được cứu’ và Super League ra đời để làm điều đó.

{keywords}
Không lạ khi Real và Barca kiên quyết theo Super League vì nó mang lại lợi nhuận cho 2 CLB này cao nhất: 600 triệu euro nếu vô địch

UEFA xác nhận, nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ hành động trừng phạt nào với 12 CLB bắt tay thực hiện European Super League ở giải châu Âu mùa này, bao gồm cả việc Real Madrid đá bán kết Champions League với Chelsea tới đây.

Tuy nhiên, Chủ tịch Aleksander Ceferin cảnh báo, hình phạt cho Real Madrid và Barca – loại khỏi Champions League, có thể thực hiện trong tương lai.

Tờ Marca trích dẫn: “Chúng tôi vẫn đang chờ phân tích pháp lý về những gì xảy ra. Nhưng các CLB đều phải đối mặt với hậu quả từ quyết định của mình. Nếu họ (các CLB còn lại - Barca, Real Madrid, Juventus và Milan) tiếp tục nói rằng, vẫn tham gia Super League, tất nhiên những CLB đó sẽ không chơi ở Champions League”.

L.H