Video bàn thắng U19 Lào 6-0 U19 Macau:

Trước đối thủ yếu hơn, U19 Lào dễ dàng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới của U19 Macau, với tỷ số 6-0. Kết quả này giúp đội bóng của xứ sở Triệu voi cùng có được 7 điểm như U19 Australia nhưng thua đối thủ về chỉ số phụ (hiệu số +7 so với +11) nên xếp thứ 2 bảng H.

{keywords}
U19 Lào (áo đỏ) giành vé dự VCK U19 châu Á đầy bất ngờ. Ảnh: AFC

Tấm vé trực tiếp dự VCK U19 châu Á 2020 thuộc về đội bóng xứ chuột túi, trong khi U19 Lào cũng theo bước U19 Australia đến Uzbekistan vào năm sau khi lọt vào top 4 đội nhì (5 đội nếu Uzbekistan xếp nhì bảng F) bảng có thành tích tốt nhất.

{keywords}
Xếp hạng bảng H

Thậm chí, U19 Lào còn đang đứng đầu nhóm các đội nhì, xếp trên cả U19 Việt Nam - đội cũng đã chính thức vượt qua vòng loại. Đây thật sự là bất ngờ lớn tại vòng loại U19 châu Á 2020.

Một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là U19 Indonesia cũng đã xuất sắc giành vé VCK U19 châu Á, khi kết thúc bảng K với ngôi đầu cùng 7 điểm có được.

{keywords}
Xếp hạng bảng G

Trong khi đó, U19 Campuchia cũng đang có cơ hội vượt qua vòng loại khi có được 6 điểm cùng ngôi nhì bảng G, qua đó tạm xếp thứ 5 trong nhóm các đội nhì có thành tích tốt nhất. Dù vậy, cơ hội dành cho đội bóng xứ sở Chùa tháp, bởi vẫn còn bảng B, F chưa thi đấu xong trong khi bảng A còn chưa khởi tranh.

{keywords}
Xếp hạng bảng K

Cũng ở bảng G với 5 đội (thành tích với đội cuối bảng không được tính), U19 Malaysia đã xuất sắc giành ngôi đầu với 12 điểm cùng hiệu số +12. 

Chính thành tích của U19 Malaysia và U19 Campuchia khiến U19 Thái Lan dù được đánh giá mạnh nhất bảng không thể giành vé do chỉ xếp thứ 3.

Một đội bóng cũng được kỳ vọng nhiều là U19 Trung Quốc chỉ xếp thứ 2 bảng I, sau U19 Hàn Quốc và không thể lọt vào top các đội nhì có thành tích tốt nhất.

{keywords}
Xếp hạng các đội đứng nhì bảng

Q.C