Sau khi sa thải Lampard và mời Thomas Tuchel ngồi lên ghế nóng, Chelsea thay da đổi thịt và xuất sắc lọt vào chung kết Champions League cũng như FA Cup.

{keywords}
Sancho có thể cập bến Chelsea

Với tham vọng bắt kịp Man City ở Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ tiếp tục mua sắm mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng hè tới sau khi được tỷ phú Abramovich bật đèn xanh

Năm ngoái, đội bóng thành London đã chi ra 200 triệu bảng để đưa về những Timo Werner, Kai Havertz, Edouard Mendy hay Ben Chilwell. Nhưng phần lớn khoản đầu tư trên họ lấy từ tiền bán Eden Hazard và Alvaro Morata.

Giờ là lúc ông chủ người Nga muốn cải thiện hơn nữa chất lượng đội bóng, trao cho Thomas Tuchel những quân bài phù hợp để cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Theo Sunday World, niềm vui với túc cầu giáo đã trở lại với ngài Abramovich. Thế nên, ông sẽ rất hào phóng trong việc chi tiêu chuyển nhượng.

{keywords}
Lukaku cũng nằm trong tầm ngắm

Erling Haaland là chữ ký mơ ước của The Blues. Tuy nhiên, Chelsea hiểu rằng họ chưa đủ sức hút để kéo anh về Stamford Bridge, nếu so với Real Madrid hay MU.

Thay vào đó, đội bóng thành London có thể dốc két lấy Jadon Sancho, đang được Borussia Dortmund rao bán với giá 75 triệu bảng.

Phương án dự phòng cho Haaland là Lukaku. Tiền đạo người Bỉ từng có khoảng thời gian phục vụ cho Chelsea hồi trẻ và đang thi đấu rất hay cùng Inter Milan.

{keywords}
Tuchel muốn có thêm Marquinhos

Ngoài ra, Tuchel cũng muốn tăng cường thêm nhân lực dưới hàng thủ, để có nhiều lựa chọn đáp ứng sơ đồ 3 hậu vệ mà ông đang thành công tại Chelsea.

Nhà cầm quân người Đức sẽ tiến cử Marquinho lên ban lãnh đạo. Thomas Tuchel hiểu rõ năng lực của cậu học trò cũ ở PSG.

Vấn đề nằm ở chỗ, không dễ để họ thuyết phục được gã nhà giàu Ligue 1 nhả trụ cột dưới hàng thủ.

* Đăng Khôi