Hai hậu vệ Ben White (Brighton) và Ben Godfrey (Everton) bất ngờ góp mặt dù chưa được gọi lên tuyển lần nào. Sự xuất hiện của bộ đôi trên khiến Eric Dier (Tottenham) bị loại khỏi danh sách.

{keywords}
Danh sách 33 cầu thủ sơ bộ ĐT Anh dự VCK Euro 2020

Jesse Lingard, Jude Bellingham cùng Mason Greenwood đều được gọi tập trung nhưng không có suất dành cho Danny Ings (Southampton).

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold được xướng tên, nhưng cơ hội lọt vào danh sách 26 cầu thủ cuối cùng là khá thấp, vì anh phải cạnh tranh với 3 hậu vệ phải khác là Kyle Walker, Kieran Tripper và Reece James.

Thủ thành trẻ Aaron Ramsdale cũng được gọi lên tuyển sau khi Nick Pope dính chấn thương nghiêm trọng.

HLV Southgate mạo hiểm với hai tiền vệ trung tâm Jordan Henderson và Kalvin Philipps. Thủ quân Liverpool vắng mặt 3 tháng qua vì chấn thương, còn Philipps vừa bị đau vai ở trận cuối cùng mùa giải.

Với 12 cầu thủ sẽ góp mặt trong trận chung kết Europa League và Champions League, Gareth Southgate phải chờ đến cuối tuần này mới đầy đủ quân số tập luyện.

Dự kiến đến 1/6, nhà cầm quân người Anh sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự Euro 2020. Tuy vậy, Southgate có quyền thay thế bất kỳ thành viên nào dính chấn thương hoặc bị ốm 24 giờ trước trận mở màn gặp Croatia.

Tuyển Anh cũng đá hai trận giao hữu trước ngày tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, gặp Áo ngày 2/6 và Romania ngày 6/6.

* An Nhi