Nhắc đến Paolo Maldini, hậu vệ vĩ đại nhất làng bóng thế giới, không ai nghĩ anh là ‘kẻ thua cuộc’. Có thể thấy, biểu tượng bóng đá Italia và AC Milan đã vô địch Champions League 5 lần, ẵm 7 Scudetto cùng 13 danh hiệu lớn khác ở San Siro.

{keywords}
Paolo Maldini nhận mình là 'kẻ thua cuộc vĩ đại nhất lịch sử'

Tuy nhiên, Paolo Maldini cũng chịu thất bại trong không ít các trận chung kết, khiến anh tự nhận mình là ‘kẻ thua cuộc vĩ đại nhất trong lịch sử”.

Có thể thấy, đó là một sự khiêm nhường từ Paolo, nhưng hãy nghe anh giải thích: “Tôi thắng rất nhiều nhưng đã thua 3 trận chung kết C1, Siêu cúp châu Âu, chung kết World Cup, chung kết Euro, bán kết World Cup”.

Nhưng Paolo không phải là huyền thoại duy nhất phải chịu những cảnh đau lòng ở những trận chiến cuối cùng giành ngai vàng. Tờ Marca đã điểm ra 10 cái tên nổi bật khác chung ‘hoàn cảnh’.

Javier Mascherano

{keywords}
Thật khó tin, Mascherano thua trong 11 trận chung kết!

Mascherano có thể đã giành được hơn 20 danh hiệu lớn trong sự nghiệp nhưng anh cũng đại diện cho một thế hệ mang nỗi thất vọng của bóng đá Argentina. Thế nên, cựu tiền vệ Barca không phải là cái tên duy nhất trong danh sách.

Mascherano đã thua trong 11 trận chung kết đáng kinh ngạc – nhiều hơn Lionel Messi, bao gồm cã chung kết World Cup 2014, 4 chung kết Copa America (2004, 2007, 2015 và 2016).

Petrice Evra

{keywords}
Evra thất bại ở chung kết C1 nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào: 4 lần

Bên cạnh 21 huy chương chiến thắng của mình, hậu vệ trái lẫy lừng cũng trải qua không ít lần ‘đắng lòng’ với kỷ lục là kẻ thua cuộc ở chung kết C1 nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử: 4 lần. Đầu tiên là tại Porto cùng Mourinho (2004), sau đó là 2 lần cung MU (2009 và 2011) và thêm 1 lần tại Juventus (2015).

Evra chịu thêm 1 vết thương lớn khác, thất bại ở chung kết Euro cùng tuyển Pháp trước Bồ Đào Nha (2016).

Arjen Robben

{keywords}
Arjen Robben không khỏi nhói lòng với những thất bại ở trận chiến tranh ngôi vương

Tiền vệ Hà Lan giành được không ít danh hiệu trong sự nghiệp, nhưng Robben cũng đã thua trong 6 trận chung kết, gồm 2 ở Cúp C1, 3 Siêu Cúp và nhất là chung kết World Cup 2010. Robben sẽ không khỏi nhói lòng khi nghĩ về nó, bởi anh đã thua thủ thành Casillas trong một tình huống mặt đối mặt ở Nam Phi, hay sút hỏng phạt đền ở hiệp phụ khiến Bayern Munich sau đó cay đắng nhìn Chelsea lần đầu vô địch C1 sau đoạt đấu cân não.

Michael Ballack

{keywords}
Michael Ballack- chuyên gia về nhì!

Cựu đội trưởng tuyển Đức được biết đến như kẻ chuyên… về nhì, từ Bundesliga, Cúp QG Đức đến Champions League, rồi phải ngồi ngoài chứng kiến Đức thua trận ở chung kết World Cup 2002 vì thẻ phạt.

Năm 2008, Ballack trải qua 1 năm đen tối khác khi thua chung kết C1 lẫn chung kết Euro chỉ trong ít tuần.

Cuper Hector

Là HLV duy nhất được xướng tên trong danh sách, khi để thua 6 trận chung kết trong suốt sự nghiệp của mình.

{keywords}
Nhà cầm quân duy nhất được xướng tên trong danh sách

Với Mallorca, Cuper đã thua Barca ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 1998, Cúp C2 (trước Lazio). Ông còn chịu cay đắng hơn khi nắm Valencia với 2 trận thua chung kết C1 liên tiếp vào 1999, 2000.  Ngoài ra là chung kết Cúp Hi Lạp 2010, Cúp bóng đá châu Phi với Ai Cập 2017.

Trên hết, anh ấy đã thổi một Scudetto trông giống với Inter năm 2003, một trận chung kết Cup Hy Lạp năm 2010 và Cúp bóng đá châu Phi năm 2017 với Ai Cập.

Del Piero

{keywords}
Del Piero chiến thắng nhiều nhưng cũng thua ở ít ở các trận chung kết lớn

Biểu tượng của Juventus đã vô địch World Cup cùng Italia, Cúp C1 với Juventus cùng 14 danh hiệu khác ở Turin. Nhưng anh cũng phải ngậm ngùi nhận HCB trong các trận chung kết Champions League 1997, 1998 và 2003 cũng như tại Euro 2000.

Lothar Mathaus

{keywords}
Danh sách cũng gọi tên huyền thoại Lothar Matthaus

Huyền thoại người Đức có thể là một nhà vô địch World Cup cùng 26 danh hiệu khác, nhưng bản thân cũng phải chịu một danh sách dài những thất bại ở các trận chung kết.

Matthaus là kẻ thua cuộc ở chung kết World Cup 1982 và 1986 cũng như 2 lần ở Cúp C1, 1 UEFA Cup.

Gonzalo Higuain

{keywords}
Higuain có những niềm đau làm sao nói hết 

World Cup 2014 chứng kiến nỗi cay đắng của 1 thế hệ bóng đá Argentina, với Messi, Mascherano và Higuain sẽ còn bị ám ảnh bởi khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng nhưng sau đó không được công nhận vì việt vị, của mình. Anh cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận chiến ngôi vương với người Đức.

Tiền đạo của Juventus đã thua trận chung kết Champions League 2017 với chính đội bóng anh đang khoác áo, chung kết League Cup 2019 với Chelsea cũng như thất bại ở Copa America 2015, 2016.

Gianluici Buffon

{keywords}
Cho đến giờ, Cúp C1 mãi mãi là kẻ thua của Buffon

Buffon đã giành được nhiều vinh quang đáng mơ ước trong bóng đá, trong đó có chức vô địch World Cup Champions League sẽ mãi mãi là kẻ thù của anh.

Thủ thành tài ba của bóng đá Italia đã nếm mùi thất bại trong các trận chung kết C1 2003, 2015 và 2017 cũng như mất Coppa Italia năm 2002 trước Parma và chịu đựng sự buồn bã trong trận chung kết Cup QG Pháp với PSG.

Antony de Avila

{keywords}
Dù có sự nghiệp đáng kể nhưng De Avila chưa bao giờ là Vua Nam Mỹ 

De Avila đã giành được chín chức vô địch trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, nhưng cựu danh thủ nổi tiếng chưa bao giờ làm vua Nam Mỹ sau khi thua 5 lần ở chung Copa Libertadores.

L.H