Nếu ra sân, Elkeson sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên không phải gốc Trung Quốc thi đấu cho đội tuyển bóng đá nước này, khi vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh vào tháng sau.

{keywords}
Elkeson sắp khoác áo tuyển Trung Quốc

Thông báo từ LĐBĐ châu Á cho hay, Elkeson (30 tuổi) chơi bóng tại giải nhà nghề Trung Quốc từ năm 2013 nên đã đáp ứng được yêu cầu cư trú ít nhất 5 năm của FIFA đối với cầu thủ nhập tịch.

Chính vì thế, Elkeson lập tức được "sói già" Marcelo Lippi gọi vào tuyển Trung Quốc trong chuyến làm khách trên sân Maldives hôm 10/9 tới đây.

Elkeson là tay săn bàn khét tiếng từng hai lần đoạt danh hiệu Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải vô địch Trung Quốc năm 2013 và 2014.

Sở hữu thể hình cùng sức mạnh thể chất tốt, Elkeson còn vượt trội so với các tiền đạo bản địa nhờ kỹ năng săn bàn thính nhạy và lối chơi đậm chất kỹ thuật.

HLV Lippi kỳ vọng, sự bổ sung Elkeson trên hàng công sẽ giúp tuyển Trung Quốc hiện thực hóa giấc mơ trở lại sân chơi World Cup, sau lần đầu xuất hiện hồi 2002.

{keywords}
Nico Yennaris đá trận ra mắt trong màu áo tuyển Trung Quốc hồi tháng 6 vừa qua

Ngoài Elkeson, trước đó nhà cầm quân người Italia cũng triệu tập Nico Yennaris - hậu vệ sinh ra tại Anh nhưng có mẹ là người gốc Trung Quốc.

Yennaris trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal và đã ký hợp đồng với CLB Beijing Guoan hồi đầu năm, sau khi được nhận quốc tịch mới.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở, cùng các đối thủ Syria, Đảo Guam, Philippines và Maldives.

Xem video kỹ năng săn bàn đẳng cấp của Elkeson:

* Đăng Khôi