- Những trận đấu đầu năm 2017 ở Tây Ban Nha đang tạo nhiều tranh cãi, khi Real Madrid hưởng lợi từ trọng tài, còn Barca thì bị “dìm”.

Real được trọng tài giúp sức

Real Madrid mở màn năm 2017 bằng chiến thắng 3-0 trước đối thủ mạnh Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, và xem như đã đặt một chân vào tứ kết.

Chiến thắng của Real là xứng đáng, khi đội chủ sân Bernabeu khởi đầu tốt hơn và biết khai thác những cơ hội mà mình có.

{keywords}

Trọng tài Mateu Lahoz bị mỉa mai là cầu thủ của Real

Tuy nhiên, nếu không những quyết định có lợi từ trọng tài chính Mateu Lahoz, Real sẽ khó giành được chiến thắng áp đảo.

Trọng tài Mateu Lahoz đã đưa ra nhiều quyết định cho Real. Nổi bật nhất là tình huống thổi phạt đền cho đội chủ nhà ở những phút cuối hiệp 1.

Đó là một pha bóng mà James Rodriguez đẩy ngã đồng đội Luka Modric trong vòng cấm Sevilla, nhưng ông Mateu Lahoz như chờ điều đó và chỉ thẳng tay vào chấm 11m.

Xem clip:

Trước khi chịu penalty oan uổng, Sevilla đang đá khá tốt, và có những cơ hội để gây khó khăn cho Real. Nhưng bàn thua thứ 3 này đã khiến đội khách sụp đổ về tinh thần, không tạo được đột biến khi bước vào hiệp 2.

Ngay sau trận đấu, truyền thông và người hâm mộ Tây Ban Nha mỉa mai, trọng tài Mateu Lahoz là bản hợp đồng mới mà Chủ tịch Florentino Perez mua về cho Real.

“Những gì diễn ra thật đáng xấu hổ”, thủ môn David Soria của Sevilla tuyên bố.

Barca “chết” vì trọng tài

Trong khi đó, Barca khởi đầu năm 2017 bằng thất bại trên sân San Mames của chủ nhà Bilbao.

Trận này, đã có ít nhất 2 tình huống Barca xứng đáng được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài Fernandez Borbalan đã phớt lờ.

Đầu tiên là tình huống Pique bị thủ môn Iraizoz phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 19.

{keywords}

Hai tình huống cầu thủ Barca bị phạm lỗi nhưng không có phạt đền

Cuối hiệp 1, khi Bilbao đang dẫn 2-0, Neymar đột phá vào vòng cấm bị Etxeita phạm lỗi rất rõ ràng.

Không chỉ vậy, trọng tài Fernandez Borbalan còn bỏ qua tình huống Aduriz xứng đáng bị truất quyền thi đấu vì đánh nguội Umtiti.

Thay vào đó, trọng tài Fernandez Borbalan chỉ phạt Aduriz thẻ vàng, và cũng rút thẻ vàng cho Umtiti vì lỗi phản ứng.

“Trọng tài đã chống lại chúng tôi”, Pique tuyên bố sau trận thua của Barca. “Neymar bị phạm lỗi rõ ràng, sau đó đến tôi. Nhưng trọng tài đã không thổi phạt đền”.

Pique cũng tự tin, dù trọng tài xử ép thì Barca cũng sẽ đi tiếp. “Chúng tôi đã quen với điều đó, và sẽ thắng trận lượt về”.

ĐP