Nỗi thất vọng Tottenham

Cuộc khủng hoảng của Tottenham vẫn chưa có hồi kết. Sau Champions League và Premier League, nỗi thất vọng lan tỏa sang FA Cup.

{keywords}
Tottenham dừng bước ở vòng 5 FA Cup

Những tưởng FA Cup trở thành hy vọng tìm kiếm danh hiệu của Tottenham với Jose Mourinho, nhưng tất cả kết thúc trong bi kịch.

Trên sân nhà Tottenham Hotspur Stadium, Mourinho thể hiện quyết tâm tiến xa ở FA Cup bằng đội hình khá mạnh, trước đối thủ Norwich đang xếp cuối bảng Premier League.

Hàng công Spurs được xây dựng với tất cả những ngôi sao lành lặn mà Mourinho đang có trong tay, với Dele Alli cắm, được hỗ trợ bởi Lucas Moura, Lo Celso và Bergwijn.

Ưu thế sân nhà được các cầu thủ của Mourinho thể hiện từ phút 13, khi Vertonghen chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng mở tỷ số.

Nhưng hiệu quả tấn công của Tottenham chỉ dừng lại ở đó. Spurs không thể áp đặt thế trận, để Norwich có dịp nổi loạn và ghi bàn gỡ hòa trước khi hiệp 2 kết thúc.

Áp lực trở lại với Tottenham khi Norwich có bàn gỡ. Lúc này, đội chủ nhà cần đột biến về chiến thuật từ Mourinho, nhưng không có bất kỳ khác biệt nào được tạo ra.

{keywords}
Tottenham 4 trận liền không thắng

Ngay cả khi trận đấu được kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ, Tottenham vẫn bất lực. Sau cùng, Spurs phải dừng bước ở vòng 5 FA Cup khi thua luân lưu 2-3.

Thảm họa Mourinho

Sự thất vọng thể hiện rõ trên sân Tottenham Hotspur Stadium. Một trong những hình ảnh đáng chú ý là khi hết trận Eric Dier lao lên khán đài định "choảng" người hâm mộ, buộc lực lượng an ninh phải can thiệp.

Khi Jose Mourinho thay Pochettino, rất nhiều người hy vọng vào hiệu ứng đặc biệt.

Tuy nhiên, Mourinho không hề làm được hơn Pochettino, ngoài việc có mức lương vượt trội (15 triệu bảng). Đấy là chiến lược gia người Bồ Đào Nha được cấp hai tân binh như ông đòi hỏi, Gedson Fernandes và Steven Bergwijn.

Trong 120 phút trước Norwich, Mourinho bất lực trong việc đưa ra những điều chỉnh về chiến thuật.

{keywords}
Mourinho ngập trong thảm họa

Lần đầu tiên kể từ tháng 10/2016, Tottenham trải qua 4 trận liên tiếp không thắng. Nếu tính luôn kết quả luân lưu, Spurs thua liền 4 trận.

Trong 13 trận sân nhà kể từ ngày Mourinho xuất hiện, Tottenham chỉ có 2 trận sạch lưới. Một thống kê mang tính thảm họa, khi Spurs sở hữu các hậu vệ và nhiều CLB thèm muốn.

Ngay cả tâm lý và sự chuẩn bị cho luân lưu của Mourinho cũng là vấn đề. Trong sự nghiệp với các CLB Anh, ông thua tuyệt đối 7 lần "đấu súng" (5 với Chelsea, 1 ở MU và giờ là Tottenham).

Toàn sự nghiệp, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng chỉ thắng 1 sau 9 lần dẫn các đội của mình bước vào luân lưu. Chiến thắng duy nhất diễn ra với Inter, trước Roma ở Siêu Cúp Italia (trận còn lại, Real Madrid thua Bayern Munich).

Có lẽ, những thống kê thảm họa và bi kịch với Mourinho chưa dừng lại ở đây.

Đại Phong