Man City 4-3 Tottenham, tứ kết lượt về Cúp C1 mang đến màn rượt đuổi bàn thắng không thể điên rồ hơn đưa người xem cũng như cầu thủ 2 đội trải qua đủ cung bậc cảm xúc, để rồi Gà trống gáy vang trời trong sau khoảnh khắc nghẹt thở với sự trợ giúp từ công nghệ VAR.

{keywords}
Eriksen trải qua cảm giác chết đi sống lại trong trận tứ kết lượt về Cúp C1 với Man City

Có thể tin nổi không khi mới chỉ 21 phút, trận đấu đã có 5 bàn thắng (3 Man City và cú đúp của Son Heung Min cho Tottenham). Phút 59, Aguero giúp chủ nhà tạo thêm cách biệt 4-2 nhưng đến phút 73, Fernando Llorente có bàn thắng gây tranh cãi cho Tottenham mà Pep Guardiola quả quyết sau trận rằng đáng ra phải bị từ chối vì bóng đã chạm tay.

Kịch tính không dừng lại ở đó, phút 90+3 Man City thấy chắc chắn đã cầm được vé bán kết vì Sterling làm tung lưới Tottenham. Nhưng thầy trò Pep Guardiola nhanh chóng bị đẩy xuống tận cùng, cùng lúc thầy trò Pochettino chết đi sống lại nhờ VAR. Sau khi xem lại VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Man City vì cho rằng Aguero trước đó đã việt vị...

{keywords}
Anh cùng người hùng Son Heung Min sung sướng phát khóc sau trận

Eriksen người mà có thể phải ân hận mãi nếu Tottenham bị loại do đã để mất bóng, sung sướng phát rồ sau trận: "Hôm nay, có lẽ tôi là người may mắn nhất quả đất. Lúc họ đưa được bóng vào lưới ở phút bù giờ, tôi nghĩ Tottenham xong rồi. Ơn trời, trọng tài xác định pha bóng của Man City đã việt vị.

Quả là một trận đấu điên rồ. Cơn mưa bàn thắng, đủ mọi kịch tính và thật sung sướng là chúng tôi là người giành chiến thắng...".

{keywords}
HLV Pochettino cùng Tottenham trải qua trận tứ kết Cúp C1 thật điên rồ và đáng nhớ

Tương tự như học trò, thuyền trưởng Pochettino thừa nhận ông cảm thấy đất trời như sụp đổ lúc Man City ghi bàn ở phút bù giờ trước khi bay trong cảm xúc vỡ òa.

"Thật không thể tin được. Tôi rất hạnh phúc và tự hào. Các cầu thủ của tôi là những người anh hùng hôm nay. Tôi đã trải qua cảm giác hỗn độn những phút cuối trận, tưởng đất trời sụp đổ trước khi Sterling ghi bàn.

Thật may sau khi xem lại VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Man City. Điều đó lý giải vì sao chúng ta lại yêu bóng đá đến vậy".

Đối thủ của Tottenham sẽ là một hiện tượng khác của Champions League mùa này: Ajax Amsterdam, đội vừa loại Juventus có Vua C1 Ronaldo.

Mai Nguyễn