Son Heung Min quái, nhưng MU quá mạnh

Trên sân Tottenham Hotspur Stadium tối 11/4, Son Heung Min là gương mặt đình đám nhất trong hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà và MU.

{keywords}
Son Heung Min là tâm điểm hiệp 1 trận Tottenham vs MU

Đầu tiên là tình huống dẫn đến bàn thắng không được công nhận của Edison Cavani.

Các cầu thủ MU đã phối hợp tuyệt hay, từ pha lướt đi của McTominay đến pha kiến tạo của Paul Pogba, rồi Cavani dứt điểm.

Công nghệ VAR cho thấy McTominay thực hiện pha đánh tay vào mặt Son Heung Min, sau khi bị cầu thủ người Hàn Quốc kéo. Kết quả, một tuyệt phẩm bị từ chối.

Ngay sau đó, trong những phút cuối hiệp 1, chính Son Heung Min kết thúc pha phối hợp của Tottenham bằng pha đệm bóng cận thành, giúp đội bóng thành London vươn lên dẫn 1-0.

Hiệp 1 thuộc về Son, nhưng 45 phút tiếp theo là khoảng thời gian MU thể hiện sức mạnh tập thể, với những pha bóng khiếp Spurs choáng ngợp.

{keywords}
MU mới là đội chiến thắng

Màn ngược dòng của MU bắt đầu từ phút 57, với pha đá bồi của Fred sau màn phối hợp mà chính anh khởi xướng.

Cavani đưa Quỷ đỏ vươn lên với cú bay người đánh đầu tuyệt đẹp. Greenwood khép lại trận đấu với thắng lợi 3-1 nghiêng về đội khách, khi dứt điểm lạnh lùng trong thời gian bù giờ.

Tottenham có trận đấu khai thác tiểu xảo tối đa, dựa theo đòn tâm lý của Jose Mourinho, nhưng MU vẫn mạnh hơn.

Giá trị của Cavani

MU vượt qua Tottenham có thể xem là trận đấu hay nhất của Cavani ở Premier League.

{keywords}
Cavani có màn trình diễn đẳng cấp

Ngoài pha bóng đưa MU dẫn 2-1, cùng tình huống ghi bàn không được công nhận ở hiệp 1, Cavani cũng gián tiếp tham gia vào khoảnh khắc Fred gỡ hòa.

Đấy là pha xử lý xuất thần của Fred, với màn phối hợp trung lộ như đá tập, nhưng Cavani ảnh hưởng không nhỏ.

Cầu thủ người Uruguay di chuyển kéo hàng thủ Tottenham, cũng như dứt điểm khiến thủ môn Lloris vất vả đẩy bóng bật ra và Fred đá bồi thành bàn.

Trận này, trong vai trò trung phong cắm, Cavani di chuyển trên khắp phần sân đối phương.

{keywords}
Fred và các tiền vệ MU hưởng lợi từ Cavani

Khả năng di chuyển không bóng của Cavani, cùng những pha xử lý ít chạm, khiến hàng phòng ngự mà Mourinho bố trí bị kéo giãn một cách dễ dàng.

Từ đó, MU tìm thấy nhiều khoảng trống để triển khai bóng ngay trên phần sân Tottenham. Kết quả, các tiền vệ McTominay, Fred và đặc biệt là Pogba có cơ hội thể hiện dấu ấn đậm nét.

Cavani đã mang đến những giá trị tuyệt vời mà Solskjaer không tìm thấy ở Anthony Martial - một cầu thủ có thái độ hợm hĩnh và không tôn trọng lợi ích tập thể.

Thời gian qua, MU đắn đo trong việc gia hạn hợp đồng với Cavani. Sau màn trình diễn ở London, đến lúc Quỷ đỏ sớm đưa ra quyết định giữ El Matador thêm ít nhất một mùa.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU xây chắc ngôi nhì

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU xây chắc ngôi nhì

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong