Theo truyền thông Đức, Bayern Munich sẽ mời Jupp Heynckes trở lại giải cứu đội bóng thoát khỏi cơn khủng hoảng ở mùa giải này.

Theo Bild, Sky Bild… Bayern sắp sửa bổ nhiệm Jupp Heynckes làm HLV trưởng tạm thời thay thế Carlo Ancelotti vừa bị sa thải.

Trước đó, “Hùm xám” đã nghĩ đến một cựu HLV khác là Louis van Gaal, nhưng cuối cùng, họ thuyết phục thành công Jupp Heynckes trở lại với công việc.

{keywords}

HLV Jupp Heynckes từng giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử vào năm 2013

HLV 72 tuổi người Đức từng giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử vào năm 2013 và tuyên bố nghỉ hưu ngay sau đó. Sau 4 năm nghỉ ngơi, ông sẵn sàng trở lại giúp “Hùm xám” vượt qua giông bão ở mùa giải này.

Bayern đã quyết định sa thải Ancelotti vào cuối tháng trước sau thất bại 0-3 trước PSG ở Champions League. Theo quan chức của đội bóng, HLV người Italia đã đánh mất quyền kiểm soát phòng thay đồ và không còn được các cầu thủ ủng hộ.

Sau khi sa thải Ancelotti, Bayern bổ nhiệm trợ lý Willy Sagnol làm HLV tạm thời. Tuy nhiên, HLV 40 tuổi người Pháp này cho thấy ông chưa đủ kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng khi để Hertha Berlin cầm hòa 2-2 ngay trong trận ra mắt.

Chính vì điều đó, Bayern buộc phải tìm kiếm một HLV có tên tuổi “chữa cháy” đến hết mùa giải. Tận dụng giai đoạn giải đấu nhường chỗ cho loạt trận của các ĐTQG, Bayern đã tìm đến Heynckes và đạt thỏa thuận với HLV 72 tuổi này đến hết mùa giải.

Điểm thuận lợi khác cho Bayern là họ sẽ có 2 trận đấu sân nhà liên tiếp trong thời gian tới, tiếp Freiburg ở Bundesliga và tiếp Celtic ở Champions League.

Theo bongdaso