- Chiến thắng trước Real Salt Lake mang đến sự lạc quan, nhưng rõ ràng, Mourinho cần thêm mũi nhọn tấn công chất lượng, sau những gì vừa xảy ra với Juan Mata.

Gia tăng hỏa lực cho hàng công

Chỉ 15 phút thi đấu kể từ đầu hiệp hai, Juan Mata tập tễnh rời sân vì bị đối phương chơi xấu. Trong tình cảnh đó, Mourinho lúng túng buộc phải đưa hậu vệ trẻ Mitchell vào trám chỗ.

Nhìn vào đội hình MU hiện tại, Henrik Mkhitaryan là sự lựa chọn số một trong vai trò đá lệch phải, nhưng anh cũng có rất ít lựa chọn thay thế.

{keywords}
Mourinho đang rất cần Perisic

Andreas Pereira được Mourinho thử nghiệm ở vai trò tiền vệ trung tâm. Jesse Lingard tạo ảnh hưởng tốt hơn khi đá trung lộ, còn Ashley Young đang chấn thương.

Mourinho từng chia sẻ "cần thêm một, hai cầu thủ nữa để có thêm lựa chọn". Nhìn từ việc Mata chấn thương, mong muốn chiêu mộ Ivan Perisic của "người đặc biệt" càng trở nên cấp bách hơn.

Tiền đạo cánh người Croatia thi đấu rất trực diện, luôn biết cách tạo đột biến bằng những tình huống bứt tốc đoạn ngắn. Điều đáng nói, số lần tạt bóng của anh nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Old Trafford. Có Perisic, Lukaku sẽ được cấp đạn bắn phá thường xuyên.

Phút bùng nổ của Lukaku

Sau trận đầu tiên tịt ngòi trước LA Galaxy, Romelu Lukaku khát khao thể hiện mình khi chạm trán Real Salt Lake. Mourinho nhận thấy sự sôi sục ở cậu học trò và lập tức đưa ra lời khuyên kèm theo chai nước để Lukaku hạ nhiệt.

"Tôi thích mọi thứ cậu làm trên sân, đừng lo lắng về chuyện ghi bàn hay không bởi nó chẳng quan trọng". Sau lời nhắn nhủ của ông thầy, người ta thấy hình ảnh khác hẳn của "bom tấn" 75 triệu bảng.

{keywords}
Lukaku đã ghi bàn thắng ra mắt màu áo mới

Anh đỡ bóng gọn ghẽ, tự tin phối hợp một chạm cùng đồng đội, góp công lớn giúp Mkhitaryan san hòa 1-1. Lukaku cũng chạy miệt mài, gây sức ép lên đối phương khi MU không có bóng.

Rồi thì khoảnh khắc mà CĐV Quỷ đỏ chờ đợi nhất cũng đến. Lukaku di chuyển khôn ngoan đón đường kiến tạo của Mkhitaryan. Nhịp xử lý đầu tiên hơi lỗi, nhưng anh lập tức sửa sai, ngoặt bóng bất ngờ khiến cả thủ môn lẫn hậu vệ chủ nhà trôi đi.

Pha xử lý đẳng cấp ấy giúp công việc còn lại của tiền đạo người Bỉ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau trận, Mourinho tiếp tục khen ngợi cậu học trò:

"Lukaku học trò của tôi 4 năm trước và giờ có bước tiến bộ tuyệt vời. Cậu ấy là tiền đạo hàng đầu châu Âu hiện nay. Ghi bàn chỉ là một chi tiết. Nó không quan trọng."

Video màn trình diễn ấn tượng của Lukaku trước Real Salt Lake

Fosu-Mensah đền đáp sự tin tưởng

Thay ra ở cuộc chạm trán LA Galaxy khi bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trên sân, Fosu-Mensah lấy đó làm động lực để tiến về phía trước. Gặp Real Salt Lake, chàng trai trẻ Hà Lan có thể tự hào rời sân với tư cách khác, một trong những người thi đấu hay nhất bên phía MU.

{keywords}
Fosu-Mensah đáp lại niềm tin của ông thầy Mourinho

Fosu-Mensah được đặt trở lại vào vị trí sở trường hậu vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Rõ ràng, anh cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều sau khi sắm vai chạy cánh ở đội hình 3 hậu vệ (gặp LA Galaxy).

Khả năng đọc trận đấu tốt, Fosu-Mensah liên tục có những pha cản phá thành công, vô hiệu hóa mũi nhọn nguy hiểm nhất bên bên phía Real Salt Lake là Plata. Không những vậy, anh còn thường xuyên dâng lên tốc độ để hỗ trợ tấn công biên.

Sau 2 trận giao hữu, Mourinho có thể nâng cấp Fosu-Mensah lên thành hậu vệ phải số 2 của Quỷ đỏ, dự bị cho Valencia. Đó là bước tiến quan trọng của chàng hậu vệ 19 tuổi này, so với việc chỉ được đá chính 4 trận mùa giải trước.

* Đăng Khôi