- MU thời Mourinho sẽ bị tổn thất một khoản tài chính lớn gần 100 triệu bảng nếu không giành nổi tấm vé dự C1/Champions League mùa tới, mà phía trước là trận đấu sống còn với Celta Vigo.


Quỷ đỏ hiện đứng thứ 5 ở Ngoại hạng Anh và rõ ràng cơ hội để họ "lách" qua cửa này đến với đấu trường danh giá châu Âu là vô cùng khó khăn, khi hiện vẫn kém Man City 4 điểm, trong khi còn 3 trận nữa là khép lại mùa giải.

{keywords}
Giành vé C1/Champions League là sứ mệnh sống còn với thầy trò Mourinho

Vì vậy mà cánh cửa hi vọng được thầy trò Jose Mourinho dồn cả vào sân chơi "hạng 2" Europa League mà nếu vô địch, MU sẽ nghiễm nhiên điền tên trở lại C1 danh giá. Đây cũng là chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống ở Nhà hát của giấc mơ.

Tại bán kết lượt đi trên sân khách, MU đã giành kết quả thuận lợi 1-0, trước khi tiếp Celta Vigo ở Old Trafford vào đêm thứ Năm nay. Đây thực sự là trận chiến sống còn với Quỷ đỏ, đòi hỏi một sự tỉnh táo cao độ, nếu không họ sẽ phải trả giá đắt.

Hôm cuối tuần, tinh thần của đoàn quân Mourinho rõ là không tốt khi để thua toàn diện trước Arsenal, nên việc họ có chơi khác đi khi tiếp Celta Vigo hay không thì vẫn còn phải chờ.

Theo Daily Mail, nếu MU không đủ điều kiện dự C1 mùa tiếp theo, họ sẽ phải chịu tổn thất khá lớn, lên đến gần 100 triệu bảng. Đầu tiên sẽ là 20 triệu bảng từ nhà tài trợ Adidas (đã ký 10 năm với tổng giá trị 750 triệu bảng vào 2014), tuy nhiên với điều kiện Quỷ đỏ phải có mặt ở Champions League.

Ngoài ra, việc vắng mặt ở đấu trường danh giá cũng khiến MU mất nguồn thu 65 triệu bảng từ bản quyền truyền hình.

Video MU thua toàn diện 0-2 trước Arsenal hôm cuối tuần:


L.H