- Hậu vệ cánh trái người Anh tiết lộ, anh suýt mất đi chân phải vĩnh viễn vì dính chấn thương nghiêm trọng cách đây 3 năm.

Sau quãng thời gian dài bị lãng quên, Luke Shaw đang lấy lại phong độ ấn tượng và vừa được gọi trở lại tuyển Anh chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Tây Ban Nha và Thuỵ Sỹ.

Chia sẻ về quãng thời gian bị gãy đôi chân sau pha phạm lỗi của trung vệ Hector Moreno (PSV), Shaw thừa nhận đã có lúc anh tính đến chuyện giải nghệ vì quá trình hồi phục gặp nhiều trắc trở.

{keywords}
Luke từng phải đối mặt với giai đoạn kinh hoàng bởi chấn thương

Sẽ là nói dối nếu phủ nhận chuyện tôi định từ bỏ bóng đá. Tuy nhiên, có rất nhiều người xung quanh, bạn bè và gia đình đã giúp tôi rất nhiều. Ít ai biết rằng, tôi suýt mất đi chân phải của mình.

Sau ca mổ cấp cứu tại Hà Lan, tôi đã định bay ngay về Anh. Nhưng nếu quyết định như vậy, tôi có thể mất chân vì bị tụ hai cục máu đông. Các bác sỹ đã phải rạch vết dài ở bắp chân để loại bỏ những cục máu đông ấy.

Phải nửa năm sau đó tôi mới biết chi tiết sự việc khi bác sỹ kể lại. Đó là chấn thương cực kỳ nghiêm trọng và bản thân tôi phải trải qua quãng thời gian khó khăn” - Shaw cho biết.

{keywords}
Ngay cà khi trở lại, LUke Shaw vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn...


Mùa trước, Mourinho từng công khai chỉ trích chàng hậu vệ người Anh. Tuy nhiên, Luke Shaw vẫn kiên trì tập luyện, nâng cao nền tảng thể lực để rồi hồi sinh mạnh mẽ ở đầu mùa giải này.

Được trở lại tuyển Anh là tín hiệu vui đối với sự nghiệp Luke Shaw. Anh hồ hởi chia sẻ thêm: “Hiện thời tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Sức mạnh đã trở lại và chân phải của tôi đã bình thường như trước lúc dính chấn thương”.

* T.A