- Diego Costa sang Trung Quốc nhận lương 30 triệu euro. Arsenal mất Ramsey trước thềm derby London. FIFA treo giò Calhanoglu 4 tháng.

Diego Costa sang Trung Quốc nhận lương “khủng”

Chương trình thể thao nổi tiếng El Larguero của đài phát thanh Cadena SER (Tây Ban Nha) vừa tiết lộ, Diego Costa đã đạt được thỏa thuận sang Trung Quốc vào cuối mùa giải.

{keywords}
Diego Costa được cho sẽ dứt tình Chelsea để sang Trung Quốc vào hè này

El Larguero không đề cập cụ thể tên CLB, nhưng khẳng định đối tác từ Trung Quốc đã đưa ra đề nghị lên đến 85 triệu euro cho Chelsea.

Đây là khoản phí chuyển nhượng rất cao, vượt xa những gì Chelsea từng đầu tư vào Costa, nên đội bóng thành London không thể từ chối.

Trong khi đó, về mặt cá nhân, Costa sẽ nhận mức lương lên đến 30 triệu euro, chưa tính tiền thưởng và một số khoản đãi ngộ khác.

Alvaro Morata sẽ là lựa chọn hàng đầu của Chelsea trong việc thay thế Costa.

HLV Wenger đau đầu trước derby London

Trước thềm trận derby thành London với Chelsea, HLV Arsene Wenger chua chát thừa nhận Arsenal của ông sẽ mất Aaron Ramsey.

Tiền vệ người Xứ Wales phải ngồi ngoài trong khoảng thời gian ít nhất là 3 tuần.

{keywords}
Arsenal mất Ramsey ở derby thành London, chiến Chelsea

Điều đó cũng có nghĩa, Ramsey sẽ không thể tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mà Arsenal đá trên sân Bayern Munich.

Đây là lần thứ 3 trong mùa giải Ramsey dính chấn thương. Hồi đầu mùa, Ramsey từng nghỉ hơn 2 tháng, và làm khán giả gần 3 tuần dịp trước Giáng sinh 2016.

Theo lời HLV Wenger, ông có thể sử dụng Reine-Adelaide, Maitland-Niles hoặc Chamberlain đá chính trận derby.

“Vua đá phạt” bị treo giò 4 tháng

FIFA vừa ra phán quyết treo giò tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ, Hakan Calhanoglu, trong thời gian 4 tháng.

{keywords}
Tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ dính án phạt vì vi phạm hợp đồng

Án phạt này xuất phát từ việc Calhanoglu phá vỡ hợp đồng với CLB Trabzonspor năm 2011, khi anh còn trong độ tuổi vị thành niên.

Sau khi phá vỡ hợp đồng với Trabzonspor, Calhanoglu sang Đức thi đấu cho Karlsruher. Sau đó, anh đến Hamburg và hiện khoác áo Leverkusen.

Trabzonspor đã theo đuổi vụ kiện trong nhiều năm nay, và đến bây giờ FIFA mới có phán quyết cuối cùng. Ngoài việc bị treo giò, Calhanoglu phải bồi thường 100.000 euro.

Quyết định này ảnh hưởng mạnh mẽ đến Leverkusen. “Chúng tôi chịu một tổn thất khủng khiếp, cho sự kiện năm 2011 mà chúng tôi không hề tham gia”, đại diện Leverkusen bình luận.

Calhanoglu vẫn được ca ngợi là “vua đá phạt” mới của Bundesliga và bóng đá châu Âu.

Kim Ngọc