- Không chỉ là những danh hiệu, mà còn về thương mại, MU đang muốn thống lĩnh mọi mặt, và Neymar sẽ là bước đệm cho thành công.


Hụt Ronaldinho, quyết mua Neymar

Giữa tháng 6/2003, MU đạt được thỏa thuận chuyển nhượng David Beckham sang Real Madrid. Ngay sau đó, Sir Alex Ferguson chuẩn bị mọi thứ để mang Ronaldinho từ Paris về Manchester.

{keywords}
Từng hụt Ronaldinho, MU giờ được cho rất quyết tâm có được Neymar

Chỉ còn thiếu chữ ký của hai bên để hoàn tất thủ tục, MU bất ngờ để mất Ronaldinho vào tay Barca - đội bóng ở thời điểm ấy không sánh được với Quỷ đỏ về thương hiệu.

Cho đến giờ, đó vẫn là một trong những thất bại lớn nhất của MU và Sir Alex trên thị trường chuyển nhượng. Mọi thứ diễn ra cứ như thể Barca thò tay vào túi lấy món đồ yêu quý của MU.

Gần 14 năm trôi qua, và BLĐ ở sân Old Trafford đang “ủ mưu” cho một bước đi quan trọng: lấy Neymar từ tay Barca.

Năm ngoái, MU từng lập kỷ lục chuyển nhượng 105 triệu euro cho Paul Pogba. Thế nên, một cột mốc mới dành cho Neymar không phải vấn đề lớn đối với Quỷ đỏ.

Hợp đồng của Neymar với Barca có điều khoản phá vỡ ở mức 250 triệu euro. Trước mắt, MU đưa ra đề nghị 200 triệu euro để đàm phán. Trong trường hợp Barca từ chối ngồi vào bàn thương lượng, Phó chủ tịch Ed Woodward sẽ đơn phương chuộc hợp đồng của ngôi sao người Brazil.

{keywords}
Tiền không phải là trở lại với MU và GĐĐH Ed Woodward

Bóng đá thế giới đang vào thời kỳ lạm phát. Khi mà Pogba có giá 105 triệu euro, và một Kylian Mbappe mới 18 tuổi nhưng được các đội tranh giành ở mức phí 120-150 triệu euro, thì đầu tư vào Neymar sinh lợi nhiều hơn.

Tiền đến từ đâu để mua Neymar?

Chelsea có hậu thuẫn từ ông chủ Roman Abramovich. Man City hay PSG được các tỷ phú Ả Rập đứng sau lưng hỗ trợ. Phía sau Barca và Real Madrid là những ngân hàng nhà nước, cùng ưu đãi về thuế, trong việc mua sắm ngôi sao.

MU thì sao? Thuộc sở hữu của gia đình Glazer, nhưng thực tế MU đang hoạt động độc lập, và rất mạnh về tài chính khi được niêm yết trên sàn giao địch chứng khoản New York.

Deloitte đánh giá MU là CLB thể thao có lợi nhuận cao nhất thế giới. Trong khi đó, theo Forbes, MU có tổng doanh thu trong năm vừa qua lên đến 610 triệu euro, chỉ ít hơn Barca (khoảng gần 670 triệu euro).

{keywords}
Có Neymar, Mourinho sẽ đưa MU trở lại đỉnh cao

Doanh thu ấy đến từ việc MU không thành công ở Premier League và Champions League. Mùa này, chỉ cần giành Europa League và có suất dự Champions League, doanh thu của Quỷ đỏ sẽ tăng lên.

Chỉ riêng sự xuất hiện của Jose Mourinho, thay cho Louis van Gaal không có sức hút thương mại, cũng đã tạo cú hích quan trọng cho đội chủ sân Old Trafford.

Điều ấn tượng hơn: MU đang là đội có tài trợ áo đấu kỷ lục thế giới. Quỷ đỏ hiện có hợp đồng tài trợ với Adidas, lên đến 980 triệu euro (750 triệu bảng, hay 1,1 tỷ USD). Ngoài ra, còn nhiều khoản tài trợ khác.

Thế nên, đừng nói về chuyện tiền bạc với MU khi họ tham gia thị trường chuyển nhượng!

Thống trị với Neymar

Khi đưa Mourinho về Old Trafford, tham vọng của MU không đơn thuần là tìm kiếm vinh quang đã trốn chạy họ trong những năm qua.

BLĐ MU muốn làm sống dậy kỷ nguyên hoàng kim như thời Alex Ferguson, trở lại hình ảnh một kẻ thống trị Premier League và chinh phục châu Âu.

Thống trị sân cỏ, đồng thời trong thời gian ngắn nhất phải trở lại ngôi vị số 1 thế giới về mặt thương hiệu - thứ mà MU mất vào tay Real Madrid từ hơn một thập niên trở lại đây. Không chỉ vậy, MU còn bị Barca đẩy xuống thứ 3 thế giới, với giá trị 2,95 tỷ euro.

Mourinho chưa thể thành công, vì chất lượng đội hình MU hiện thiếu cân bằng. Thời gian dành cho “người kiên nhẫn” - như cách Mourinho tự ví von mình trong cuộc trò chuyện với France Football gần đây - cũng quá ít.

Nếu chiêu mộ thành công Neymar, cũng như Antoine Griezmann, tương lai của Quỷ đỏ sẽ rất khác, theo hướng tích cực hơn.

Có Neymar, MU sẽ tạo nên sức hút khủng khiếp. Các ngôi sao sẽ mong chờ thi đấu cho MU, trong khi nhiều nhà tài trợ sẽ vào cuộc chỉ để có một chỗ nào đó ở Old Trafford.

Hiện tại, Neymar là cầu thủ có giá trị thương hiệu cao thứ 3 thế giới, sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Gia nhập MU, ngôi sao người Brazil đầy khả năng lên số 1, vì anh không phải cái bóng cho 2 người kia ở La Liga.

Mua được Neymar, ngày trở lại của MU sẽ không còn xa nữa!

Kim Ngọc

Chelsea quyết giữ Hazard, Bayern săn Sanchez

Chelsea quyết giữ Hazard, Bayern săn Sanchez

Chelsea nhất quyết không để Hazard sang Real Madrid. Bayern Munich vào cuộc giành Sanchez. Messi có thể bị FIFA phạt vì lăng mạ trọng tài.

Pháp vs Tây Ban Nha: Xem “Henry mới” khoe tài

Pháp vs Tây Ban Nha: Xem “Henry mới” khoe tài

Đại chiến Pháp vs Tây Ban Nha trên sân Stade de France đêm nay sẽ là cơ hội để tài năng trẻ Kylian Mbappe có màn ra mắt chính thức trước CĐV nhà.

Neymar đến MU vì cãi nhau Messi, Mourinho cho Pep "ngửi khói"

Neymar đến MU vì cãi nhau Messi, Mourinho cho Pep "ngửi khói"

Neymar muốn gia nhập Quỷ đỏ vì mâu thuẫn với Leo Messi. Chelsea phải bán Hazard vì lời hứa. Mourinho được trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh, kiếm gấp đôi Pep.

Mourinho "chết điếng" khi mất 7 trụ cột

Mourinho "chết điếng" khi mất 7 trụ cột

Thuyền trưởng người Bồ phải đối diện với cơn khủng hoảng chấn thương trầm trọng, trước thềm cuộc chạm trán MU vs West Brom diễn ra cuối tuần này.