- Trong ngày cuối cùng của phiên chuyển nhượng hè 2016, Chelsea kịp hoàn tất hai bản hợp đồng lớn với hậu vệ David Luiz (38 triệu bảng) và Marcos Alonso (20 triệu bảng).

Lực lượng dưới hàng thủ khá mỏng nên HLV Antonio Conte đã thúc giục tỷ phú Abramovich dốc hầu bao trong phiên chợ chót Premier League hè 2016.

Bản hợp đồng đầu tiên trong ngày hôm qua của Chelsea là hậu vệ cánh trái Marcos Alonso (25 tuổi) đến từ Fiorentina.

{keywords}

Alonso đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Chelsea

Từng có khoảng thời gian chơi bóng ở Anh trong màu áo Bolton và Sunderland, nhưng tài năng của Alonso chỉ thực sự nở rộ kể từ khi chuyển đến Serie A.

Chuyên đá bên cánh trái nhưng khi cần Alonso có thể bó vào đá như một trung vệ. Chính vì thế, HLV Conte có thể thoải mái thay đổi sơ đồ chiến thuật Chelsea sang 3-5-2 ưa thích.

Sau Marcos Alonso, cái tên mà Conte và người hâm mộ The Blues chờ đợi hơn cả là David Luiz. Hai năm sau khi rời sân Stamford Bridge, trung vệ người Brazil đã chính thức quay trở lại "mái nhà xưa".

Để nhận được cái gật đầu từ phía PSG trong thương vụ đình đám này, Chelsea đã phải nâng mức giá ban đầu từ 32 triệu bảng lên 38 triệu bảng.

{keywords}

David Luiz khá hào hứng khi quay trở lại London

Chiều hôm qua (31/8, giờ Anh), David Luiz đã đáp chuyến bay sang London để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Bị thất sủng dưới thời tân HLV Unai Emery, David Luiz tỏ ra khá vui vẻ khi được "cởi trói" và quay trở về Stamford Bridge, nơi anh chiếm được nhiều cảm tình của fan The Blues.

Có liền hai tân binh chất lượng, HLV Antonio Conte quyết định đẩy Juan Cuadrado sang Juventus dưới dạng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt với giá 17 triệu bảng vào cuối mùa giải.

* Anh Tuấn