- Kế hoạch thanh lọc nhân sự của Pep Guardiola đang rơi vào cảnh khó khăn, khi CLB không thể đẩy đi những ngôi sao triệu đô bị thất sủng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lên danh sách một số cầu thủ ông cần thanh lý trong hè này, bao gồm Wilfried Bony, Jesus Navas và Yaya Toure...

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, các "ông kễnh" tại Etihad đang hưởng lương cao chót vót nên chẳng mấy đội bóng đáp ứng được những điều kiện về tài chính để rước họ về thi đấu.

{keywords}

Pep Guardiola chưa thể đẩy đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch

Vậy nên Pep mới rơi vào cảnh tiến thoát lưỡng nan, dù chưa tuyển mộ xong các cầu thủ ưng ý nhưng đội hình vẫn tồn tại nhiều người không nằm trong kế hoạch dài hạn.

Hiện Man City đang nhắm đến hai mục tiêu chính là Leroy Sane của Schalke (được định giá 40 triệu bảng) và trung vệ John Stones (Everton, 50 triệu bảng).

Họ hy vọng sẽ tống khứ Bony ra khỏi Etihad nhưng khi phát giá 25 triệu bảng, chẳng CLB thèm ngó ngàng đến chân sút người Bờ Biển Ngà. Mức lương 100.000 bảng/tuần mà Bony đang nhận cũng là trở ngại lớn với nhiều đội bóng.

Chuyện lương cao của Jesus Navas và Aleksandar Kolarov (cả hai đã bước sang tuổi 30) cũng khiến BLĐ The Citizens đau đầu. Do vẫn còn hợp đồng nên cả hai quyết bám trụ Man City, chứ không gia nhập đội khác với mức thù lao thấp hơn.

Ngoài ra, Yaya Toure sẽ hoàn tất năm cuối trong giao kèo vì tiền vệ 33 tuổi này chẳng thể tìm nổi CLB mới trả được khoản lương 220.000 bảng/tuần như anh đang hưởng tại Man City.

* Anh Tuấn

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).