- Mourinho "mở đường" Rooney đến Trung Quốc, khi ngày một gần  Griezmann do Atletico cần tiền để trang trải xây SVĐ. HLV Conte tuyên bố, Diego Costa hạnh phúc ở Chelsea và sẽ không đi đâu.


Mourinho "mở đường" Rooney đến Trung Quốc

Rooney vừa đánh bại tiền bối Sir Boby Charlton để trở thành tay săn bàn số 1 của MU, hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, HLV Mourinho thừa nhận, ông sẽ không giữ chân chàng đội trưởng nếu anh quyết định đi đến Trung Quốc.

{keywords}
Rooney vừa đi vào lịch sử MU nhưng anh đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp

"Tương lai phụ thuộc vào Wayne Rooney và những gì anh ấy muốn trong sự nghiệp của mình. Cách anh ấy muốn kết thúc nó, tận hưởng phần còn lại của sự nghiệp, tuỳ thuộc vào anh ấy. Tôi không muốn chỉ trích những cầu thủ lựa chọn đến Trung Quốc. Đó là cuộc sống của họ và sự nghiệp của họ. Tiền bạc nhiều, và kinh nghiệm cũng có thể là điều thú vị.

Một số đồng nghiệp của tôi nghĩ rằng có thể can thiệp vào cuộc sống người khác, nhưng tôi không phải người như vậy. Mọi người đều có trách nhiệm với cuộc sống của mình. Tôi không quan trọng với bất cứ ai".

Theo Mourinho, khi đã đạt "ngưỡng" của sự nghiệp, gặt nhiều vinh quang thì nếu có lựa chọn nơi "dưỡng già" cũng là điều tất yếu: "Thử hỏi liệu có ai trách móc Zlatan nếu năm ngoái anh ấy chọn đến Trung Quốc hay Mỹ. Anh ấy đã có một sự nghiệp tuyệt vời và Wayne cũng tương tự vậy".

Khó có thể cản "lương duyên" Griezmann vs MU

Antoine Griezmann là mục tiêu chuyển nhượng số 1 hè 2017 của Mourinho và theo Telegraph, đội bóng chủ sở hữu chân sút này có tể "xiêu lòng" vì cần tiền để trang trải xây dựng SVĐ mới. Cách đây vài ngày, Chủ tịch CLB Atletico tuyên bố, Griezmann sẽ ở lại cùng đội lâu dài. Tuy nhiên, MU sẵn sàng chồng rất nhiều tiền ngay trước mặt.

{keywords}
Atletico cần tiền và MU sẵn sàng chi bạo, khó cản lương duyên Griezmann với sân Old Trafford

Hơn thế nữa, ở MU, Griezmann có bạn thân Paul Pogba, lại thêm anh mê mẩn các huyền thoại số 7 của Quỷ đỏ từ hồi bé, nên khó cưỡng được mong muốn gia nhập đội bóng huyền thoại của chân sút 25 tuổi. Tin cũng loan báo, Griezmann đã được sếp MU hứa trao cho chiếc áo số 7 như ao ước.

Telegraph cho hay, Atletico có kế hoạch di chuyển đến sân mới Wanda Metropolitano nên sẽ bán Griezmann để bù vào một phần kinh phí.

"Diego Costa không đi đâu cả"

Sau chiến thắng 2-0 trước Hull City, trong đó có bàn mở tỷ số của Diego Costa, HLV Conte đã nói rõ về tương lai của át chủ bài vừa dính ồn ào cố tình "gây sự" sau khi được đại gia Trung Quốc mời về với cả núi tiền.

{keywords}
Diego Costa sẽ ở lại Chelsea ít nhất là cho đến hết mùa giải

"Diego vẫn còn 2 năm hợp đồng của mình. Anh ấy rất hạnh phúc ở lại cùng chúng tôi và chơi cho Chelsea. Bây giờ chúng tôi cần tập trung vào hiện tại và không nhìn quá xa về phía trước".

Về phần mình, sau khi bị gạt ra khỏi đội hình trận Chelsea thắng Leicester 3-0, trở lại hôm cuối tuần, Costa chứng minh giá trị của mình, với pha lập công thứ 15 tại Ngoại hạng Anh, giúp Chelsea vững vàng ngôi đầu. Anh cũng có màn ăn mừng "nói thay mọi thứ", với hàm ý rằng "nói quá nhiều" quanh chuyện của anh.

Trước đó có thông tin, sau khi làm hoà với HLV Conte, Costa ra điều kiện phải trả anh lương cao chót vót, lên gấp đôi cho đúng giá trị (thay vì 150.000 bảng/tuần như hiện tại). Phía Chelsea chấp thuận mở lại đàm phán.

L.H