- Đội chủ sân Anfield chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng đắt giá nhất Thế giới với một thủ môn - Alisson Becker, sau khi đồng ý trả cho phía Roma 67,5 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng.

Alisson phải bỏ ngang kỳ nghỉ hè ở biển Sardinia để bay đến Merseyside hôm nay hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

{keywords}
Alisson phải bỏ ngang kỳ nghỉ để đến Liverpool hoàn tất thủ tục chuyển nhượng

Giám đốc Thể thao của Liverpool - Michael Edwards xác nhận, giữa ông và Giám đốc Roma - Monchi đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Alisson. Theo đó, The Kop sẽ trả trước 58,5 triệu bảng tiền mặt, kèm theo 9 triệu bảng phụ phí.

Lời đề nghị đầu tiên tổng trị giá 62 triệu bảng bị Roma từ chối hôm thứ Ba vừa qua. Tuy nhiên, HLV Klopp khăng khăng muốn chốt xong bản hợp đồng với Alisson nên phía Liverpool chấp nhận tăng giá đúng theo yêu cầu của đội bóng Italia.

Khi thương vụ bom tấn được hoàn tất, Alisson sẽ vượt Ederson (cập bến Man City hè năm ngoái giá 35 triệu bảng) để trở thành thủ môn đắt giá nhất hành tinh.

Alisson cũng trở thành tân binh thứ tư của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè này. Tuy nhiên, anh sẽ không cùng các đồng đội mới tham dự chuyến du đấu trên đất Mỹ vì vừa phục vụ tuyển Brazil ở World Cup 2018.

Trả lời phỏng vấn nhanh một phóng viên Italia tối qua, Alisson nói: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các CĐV Roma. Thật sự xin lỗi nhưng tôi sẽ thông tin chi tiết sau."

{keywords}
Karius không còn cơ hội sửa sai lỗi lầm

Sự xuất hiện của Alisson dường như sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Loris Karius ở Anfield. Thủ môn người Đức đã được HLV Klopp trao cho nhiều cơ hội, nhưng anh vẫn chưa tạo được niềm tin tuyệt đối.

Hai sai lầm nghiêm trọng trận chung kết Champions League của Karius được thuyền trưởng Klopp bỏ qua. Dẫu vậy, đến trận giao hữu trước mùa gặp Tranmere mới đây, Karius lại mắc tiếp một sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua.

Đó chính là giọt nước tràn lý buộc ông thầy người Đức quyết tâm đưa Alisson về thế chỗ Karius trong khung gỗ.

* Đăng Khôi