{keywords}
Mikel Arteta dùng 7 ngôn ngữ chỉ đạo học trò, nói liên tục 3 thứ tiếng chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây

HLV Mikel Arteta nói 3 thứ tiếng chỉ đạo học trò trong chưa đầy 10 giây. Arsenal thắng ấn tượng Man City 2-0 và hẹn Chelsea ở chung kết Cúp FA. Pháo thủ rõ ràng xứng đáng nhận những lời khen dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Arteta từng là trợ lý của Pep Guardiola tại Man City và đã thắng đẹp đội bóng cũ. HLV này cho thấy không phải dạng vừa khi dùng đến 7 ngôn ngữ khác nhau để chỉ đạo các cầu thủ Arsenal, gồm Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Catalan và Basque.

Các fan đã nghe thấy 3 trong số đó được HLV Arteta sử dụng chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây, gồm dùng tiếng Anh nói với Joe Willock, tiếng Pháp với Alexandre Lacazetta và Dani Ceballos bằng tiếng Tây Ban Nha.

{keywords}
Sergio Ramos là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga thế kỷ 21

Sergio Ramos lập kỷ lục siêu đẳng ở La Liga

Đội trưởng Sergio Ramos làm nên lịch sử với bàn mở tỷ số cho Real Madrid trong trận hòa 2-2 Leganes ngày hạ màn La Liga.

Đó là bàn thắng thứ 11 của trung vệ 34 tuổi và trong lịch sử La Liga thế kỷ 21, chưa hậu vệ nào làm được điều này.

Kể từ khi La Liga khởi động trở lại vào ngày 13/6, Segio Ramos ghi được số bàn thắng nhiều như Messi – 6 bàn, là chìa khóa thành công của Real Madrid trong cú ngược dòng giành danh hiệu trước kình địch Barca.

{keywords}
Alan Shearer kêu gọi Solskjaer phế De Gea, đưa Dean Henderson làm số 1 MU

Alan Shearer kêu gọi Solskaer thay De Gea bằng Dean Henderson

Cựu tiền đạo tuyển Anh khuyên HLV Solskjaer nên phế thủ thành De Gea để đưa Dean Henderson làm số 1 MU sau sai lầm ở bán kết Cúp FA với Chelsea.

Shearer cho rằng: “Nếu thủ môn mắc 1 đến 2 lỗi thì bạn còn có thể nghĩ, tiếp tục gắn bó với anh ấy. Nhưng nếu nó vẫn cứ hay xảy ra, thì đến lúc bạn phải thay đổi rồi.

Tôi nghĩ rằng Solskjaer nên đưa Dean Henderson trở lại MU và đưa cậu ấy làm số 1. Đến lúc để bạn làm điều đó”.

Tuy nhiên, Gary Neville thì tin rằng, De Gea vẫn là số 1 trong đội hình Solskjaer, nhất là trước đó HLV này đã tuyên bố “Dean Henderson là ở thì tương lai của MU”.

L.H