Liverpool hoàn trả 17,3 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình

Các nhà ĐKVĐ Liverpool vì nhận khoản bản quyền truyền hình lớn nhất – 161,1 triệu bảng từ chiến dịch họ lên ngôi vương sau 30 năm chờ đợi, nên giờ đây cũng phải hoàn lại cho nhà đài với con số khủng – 17,3 triệu bảng.

{keywords}
Liverpool phải trả lại 17,3 triệu bảng cho các nhà đài

Điều này là kết quả của ảnh hưởng Covid-19, khiến bóng đá Ngoại hạng Anh bị ‘đóng băng’ trong 3 tháng.

Với Man City, đội về nhì sẽ phải trả lại 16,8 triệu bảng, tức giảm từ 156,7 triệu bảng xuống còn 139,9 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình.

Tất cả 20 CLB Ngoại hạng Anh đều phải thực hiện việc trên với tổng khoản phải trả lại là 330 triệu bảng cho các nhà đài. Theo tính toán đa phần các đội phải trả trung bình 10% doanh thu truyền hình mùa qua.

Tuy nhiên, các đội nhận tiền ít hơn thì số tiền phải trả cũng ít hơn. Thế nên, top những đội tên tuổi dẫn đầu là phải trả lại nhiều nhất, với Chelsea 16,3 triệu bảng, MU 16,2 triệu bảng, Arsenal 15 triệu bảng và Tottenham 14,8 triệu bảng.

Messi lại được Chủ tịch Bartomeu yêu cầu giảm lương

Người đứng đầu Barcelona, Josep Bartomeu chuẩn bị có cuộc gặp đầu tiên với Leo Messi, kể từ sau khi số 10 huyền thoại cố gắng rời Nou Camp.

{keywords}
Chủ tịch Barca có cuộc gặp đầu tiên với Messi từ sau khi anh cố rời Nou Camp, nhưng là để... yêu cầu giảm lương

Tuy nhiên, cuộc gặp này dự báo cũng chẳng vui vẻ gì, bởi lẽ, ông Bartomeu sẽ đưa ra yêu cầu Messi giảm lương.

Với tư cách là đội trưởng, lãnh đạo Barca muốn Messi làm gương, giảm lương trước bởi tình hình tài chính của CLB tiếp tục ảnh hưởng xấu bởi dịch Covid-19.

Hồi tháng 1, Messi cùng đồng đội đã chấp nhận giảm 70% lương để chia sẻ cùng Barca. Siêu tiền đạo 33 tuổi khi đó tin rằng, lãnh đạo đội đã mượn truyền thông để bêu riếu anh, cho rằng không chịu cắt giảm khiến anh rất bực mình.

Giờ đây, theo tin từ tờ Deportes Cuatro, Messi sẽ được đề nghị có sự hi sinh lớn, tái cắt giảm lương.

Hiện Barca đang bị lỗ 98 triệu euro, việc bán Arthur Melo cho Juventus thu về 72 triệu euo và CLB cần giảm lương hàng tuần của cầu thủ để trang trải.

L.H