MU chớ ảo tưởng, cần phải kiên nhẫn chờ

Người cũ Andy Cole kêu gọi người hâm mộ MU hãy kiên nhẫn, thay vì ảo tưởng đòi thầy trò Solskjaer phải gặt hái thành công tức thì.

{keywords}
Andy Cole kêu gọi người hâm mộ MU hãy tin tưởng và kiên nhẫn chờ thầy trò Solskjaer một ngày gặt thành công

MU chưa thể trở lại làm số 1 bóng đá Anh kể từ khi Sir Alex giải nghệ vào 2013. Solskjaer được chọn thay Mourinho vào tháng 12/2018 từng bước mang đến sự tích cực nhưng để MU đủ khả năng đua tốc độ với Liverpool hay Man City vẫn còn cả một khoảng cách.

Lại thêm, Quỷ đỏ ra quân Ngoại hạng Anh 2020/21 thất bại 1-3 trước Crystal Palace khiến Solskjaer và học trò gánh ngay áp lực đầu mùa.

Và Andy Cole đã bày tỏ sự ủng hộ người đồng đội cũ của mình bằng việc kêu gọi người hâm mộ MU cần kiên nhẫn chờ đợi sự hồi sinh của đội nhà.

Cole chỉ ra, Liverpool đang thành công trong mấy năm qua là nhờ Jurgen Klopp được hậu thuẫn mạnh mẽ ở Anfield.

MU có thể không vô địch Ngoại hạng Anh trong vài năm tới nhưng không nghĩa mọi thứ đều không ổn. Là fan Quỷ đỏ, chúng ta nên nhìn lại và tự hỏi xem Liverpool mất bao lâu để có được vị trí như bây giờ?

Họ đã phải chờ 30 năm để giành được danh hiệu Premier League, và trong thời gian đó MU lên ngôi 13 lần cùng nhiều danh hiệu khác.

Klopp mất bao lâu để có vị trí hiện tại? 5 năm. Điều đó thấy, khi CLB trải qua khó khăn thì cần thời gian để trở lại.

Tôi không nói MU sẽ mất 30 năm, nhưng không có đũa thần để giải quyết được tức thì, trong khi mọi người cứ đòi phải có kết quả tức thì”.

Klopp nói gì trước đại chiến Liverpool vs Arsenal

Liverpool không gặt kết quả tốt (thua cả 2) trong 2 cuộc đối đầu gần đây nhất với Arsenal, kể từ khi HLV Mikel Arteta được bổ nhiệm ngồi ‘ghế nóng’ ở Emirates. Dù vậy, Jurgen Klopp không có lý do gì để sợ Pháo thủ.

{keywords}
Klopp khen một Arsenal thay da đổi thịt dưới tay HLV Arteta thì nhà cầm quân này khen Liverpool có được Thiago là hợp đồng tuyệt vời

Hồi tháng 7, Arsenal đánh bại Liverpool 2-1 thời điểm đội bóng của Klopp đã vô địch sau 30 năm chờ đợi. Gần đây, ở Siêu Cúp Anh, Quỷ đỏ vùng Merseyside thua loạt đấu penalty sau khi 2 đội hòa 1-1.

Klopp chia sẻ: “Tôi nghĩ trận ở Ngoại hạng Anh, Liverpool đã… giúp Arsenal một chút, tặng quà (bàn thắng) cho họ. Đó là một trong số ít trận đấu, chúng tôi để mất sự tập trung vào cuối mùa giải.

Trong trận đó, ngoài hai hoặc ba tình huống, còn lại Liverpool chơi tốt. Chúng tôi đã có thể thắng nhưng đã không làm được và chúng tôi chấp nhận điều đó.

Tôi có thể nói rất nhiều điều tích cực về Arsenal, nhưng Liverpool có cơ hội trong trận đấu tới đây. Trong thời gian ngắn nhưng Mikel Arteta cho thấy khả năng cầm quân tài ba, với một cấu trúc đội hình mà Arsenal đang có lúc này hoàn toàn đặc biệt.

Họ có sự cần bằng giữa công và thủ rất tốt. Tất cả các cầu thủ đều tham gia vào việc phòng ngự của họ. Arsenal là một đối thủ khó lúc này”.

L.H