MU lỗ 130 triệu bảng vì toàn mua đắt bán rẻ dưới thời Ed Woodward

Người hâm mộ đang vô cùng thất vọng với việc mua sắm ở chuyển nhượng hè 2020, lại càng sầu thêm khi phát hiện MU toàn mua đắt rồi bán tống bán tháo, để lỗ tới 130 triệu bảng dưới tài mua sắm của Phó Chủ tịch – GĐĐH Ed Woodward.

{keywords}
Người ta nhớ đến Ed Woodward như một người mua sắm... kém

Có thể kể, Quỷ đỏ mua Di Maria giá kỷ lục bóng đá Anh 2014, 59,7 triệu bảng từ Real Madrid. Ra mắt tươi vui và sau đó là nỗi thất vọng dài. Một năm sau, MU bán Thiên thần cho PSG với giá  44,3 triệu bảng.

Morgan Schneiderlin, mua 25 triệu bảng, 2 năm sau bán 22 triệu bảng. Hay Memphis Depay mua 31 triệu bảng, cũng 2 năm sau (2017) bán cho Lyon chỉ 21,7 triệu bảng. Với Bastian Schweinsteiger, MU chi ra 14,4 triệu bảng và 2 năm sau tiền vệ này tự do rời Old Trafford.

Marouane Fellaini (mua 27 triệu bảng 2013, bán 10,4 triệu bảng 2019). Matteo Darmian (mua 12,7 triệu bảng, 4 năm sau bán 1,4 triệu bảng).

Ngay như hợp đồng được giá nhất dưới thời mua sắm mang tên Ed Woodward là Romelu Lukaku thì MU vẫn… lỗ 1 triệu bảng khi bán cho Inter!

Theo tính toán, MU lỗ 130 triệu bảng cũng chỉ bởi khả năng bị chế nhạo mua đắt bán rẻ của Ed Woodward và các cộng sự.

Messi lỡ cơ hội vàng thử thách bản thân

Cựu HLV tuyển Anh, Glenn Hoddle tin rằng, Leo Messi đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để thử sức mình trong những năm cuối sự nghiệp sau khi việc chuyển Ngoại hạng Anh, chơi cho Man City không thành hiện thực.

{keywords}
Messi tưởng sẽ đến Man City nhưng sau đó lựa chọn ở lại, vì gia đình và không muốn đưa Barca ra tòa

Messi đã yêu cầu rời Barca, và cuộc nói chuyện với thầy cũ Pep Guardiola hứa hẹn cuộc tái ngộ ở sân Etihad.

Tuy nhiên, phút chót siêu tiền đạo 33 tuổi quyết định ở lại cho đến hết hợp đồng vào cuối mùa này, dù thừa nhận đó không phải là điều anh thực sự muốn! Messi ở lại vì vợ con không muốn rời Tây Ban Nha.

Glenn Hoddle nói trên BT Sport: “Tôi rất thích được xem Messi chơi bóng ở Premier League. Vì dù đã 33 tuổi, đó sẽ là một thách thức lớn cho anh ấy.

Tính cạnh tranh của bóng đá Anh sẽ là bài kiểm tra thực sự cho Messi. Khi Barca chơi với những đối thủ yếu hơn ở Tây Ban Nha, điều đó thật dễ dàng cho họ. Nhưng Messi sẽ phải đối mặt với điều gì đó rất khác ở Ngoại hạng Anh".

L.H