Neymar vượt Messi, có hợp đồng béo bở nhất 2020

Với việc dứt duyên Nike để hợp tác Puma mang về hợp đồng có giá trị 23 triệu bảng/năm, Neymar vượt Messi lẫn Ronaldo kiếm được hợp đồng béo bở nhất trong năm 2020.

{keywords}
Neymar có hợp đồng quảng cáo béo bở nhất trong giới cầu thủ

Đây cũng là hợp đồng tài trợ thể thao cá nhân lớn nhất trong lịch sử làng bóng thế giới.

Puma kỳ vọng Neymar sẽ chiếm ngôi Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới một khi Ronaldo và Messi bắt đầu cho thấy những dấu hiệu tuổi tác.

Trước khi Neymar có hợp đồng với Puma, Messi chính là người có hợp đồng tài trợ lớn nhất khi ký trọn đời với Adidas vào 2017 mà mỗi năm mang về cho siêu sao người Argentina 18 triệu bảng.

Trong khi đó, Ronaldo vẫn bền vững cùng Nike mang về cho anh khoản tiền 15 triệu bảng/năm.

Xếp ở vị trí thứ 4 là Mbappe – 14 triệu bảng, trong khi cái tên còn lại ở top 5 gây bất ngờ là ‘ngựa chứng’ Mario Balotelli (Brescia) – 5 triệu bảng khi Puma đã… lỡ tay ký với tiền đạo này hợp đồng 10 năm (2014).

Sadio Mane có thành tích tốt hơn Ronaldo ở Ngoại hạng Anh

Ngôi sao người Senegal, Sadio Mane là tác giả cú đúp bàn thắng cho Liverpool ở trận thắng 2-0 ngay trên sân Chelsea.

{keywords}
Sadio Mane cũng 196 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh nhưng có thành tích tốt hơn Ronaldo lúc còn chơi cho MU

Đó là các bàn thắng thứ 64 và 65 của Mane tại Premier League sau 129 lần ra sân cho Liverpool kể từ khi rời Southampton gia nhập vào 2016 với giá 34 triệu bảng.

Cộng cả những pha lập công của Sadio Mane lúc còn ở Southampton thì hiện ngôi sao này có được 86 bàn trong 196 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh – bằng số trận Ronaldo chơi cho MU trước khi sang Real Madrid.

Tuy nhiên, Sadio Mane ‘nhỉnh’ hơn Ronaldo 2 bàn (86 so với 84) nhờ đá chính nhiều hơn (176 trận so với 157 trận của CR7).

Số bàn thằng càng giá trị hơn, khi trong số ấy không có bàn nào từ chấm 11m, còn Ronaldo là 11 quả penalty. Do vậy, nếu không tính các quả phạt đền thì Sadio Mane trung bình 176,9 phút/bàn, Ronaldo là 199,1 phút/bàn.

L.H