MU có thể đánh bại Barca nhờ vũ khí này

Cựu danh thủ Dwight Yorke cho rằng, ngăn cản Messi là một nhiệm vụ bất khả thi nhưng MU hoàn toàn có thể đánh bại Barca ở tứ kết Champions League với vũ khí của mình.

{keywords}
Pogba và MU liệu có thể đánh bại được Messi cùng Barca?

MU nghênh tiếp Barca vào lúc 2h sáng ngày 11/4, trước khi đến làm khách tại Nou Camp tuần sau đó (2h ngày 17/4). Đây là trận đấu mà Messi cùng đồng đội được đánh giá cao hơn hẳn, do thế của Quỷ đỏ suy giảm trong mấy năm qua.

Nếu MU đang gặp khó cho vị trí thứ 4 Premier League thì Barca băng băng ngôi đầu La Liga, hơn Atletico Madrid xếp nhì 11 điểm sau 31 vòng đấu.

Tuy nhiên, theo Dwight Yorke, đội bóng cũ MU của anh có thể đánh bại Barca, dù rằng ngăn cản Messi là điều không thể.

"Tôi không nghĩ MU có thể ngăn cản Messi. Vậy nên, điều quan trọng là Quỷ đỏ phải tập trung vào trận đấu của mình. MU phải chơi một trận đấu gần như là hoàn hảo nhất để vượt qua Barcelona.

Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới trong thế hệ của chúng ta, một khi bạn để vướng suy nghĩ ấy sẽ thật khó đá. Nhưng nếu MU chơi với tinh thần tập thể và khả năng của mình, thì ngay cả với sự vĩ đại của Messi, Quỷ đỏ vẫn có thể giành lợi thế trước Barca.

MU phải chơi như một đội bóng, với tất thảy khả năng và dĩ nhiên cần thêm một chút may mắn...".

Trong quá khứ MU thua Barca ở cả 2 trận chung kết Cúp C1 và Messi ghi bàn trong cả 2 trận đấu ấy.

Bảy trụ cột tính đường "chuồn" khỏi Old Trafford

MU có sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo khi Solskjaer được bổ nhiệm dẫn dắt đội lâu dài. Nhưng đội hình MU thì không đảm bảo, với những trụ cột quan trọng nhất cũng liên tục dính tin đồn tính đường rời khỏi Old Trafford.

{keywords}
MU gặp không ít đau đầu với việc giữ các trụ cột của mình

Theo Sunday Times, Paul Pogba và De Gea đang dẫn đầu nhóm 7 cầu thủ xem xét chia tay Manchester United vào cuối mùa, nhất là trong trường hợp đội bóng của Solskjaer không thể lấy vé dự Cúp C1 mùa sau.

Pogba bị Real Madrid cũng tiếng gọi của Zidane, trong khi De Gea không những được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tái quan tâm trở lại mà nhà giàu PSG sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của thủ thành Tây Ban Nha này. Ngoài ra còn có Juventus muốn De Gea.

Ngoài ra, Romelu Lukaku, Ander Herrera, Juan Mata, Eric Bailly và Alexis Sanchez cũng tính đường rời Quỷ đỏ.

Ngoài kế hoạch mua sắm mới, MU gặp không ít đau đầu để đàm phán giữ các cầu thủ của mình.

L.H