MU mơ ẵm cúp sau dịch Covid-19

Khi MU đấu Tottenham ở vòng 30 Premier League vào ngày 19/6 tới đây, tròn 99 ngày kể từ trận cuối cùng thầy trò Solskjaer ra trận, với chuyến làm khách LASK và thắng to 5-0 ở lượt đi vòng 16 Europa League.

{keywords}
Solskjaer hi vọng MU sẽ có giai đoạn thi đấu thăng hoa trong 'mùa giải ngắn' tới đây

Ngày 24/6, MU (45 điểm) tiếp Sheffield United (43 điểm), đối thủ trong nhóm tranh đua vé dự C1. Sau đó là trận tứ kết Cúp FA, tại Norwich, rồi tiếp tục trở lại Ngoại hạng Anh gặp Brighton.

Đây sẽ là thời gian bận rộn cho thầy trò Solskjaer với những trận đấu căng thẳng, mang tính quyết định cho cả mùa giải của Quỷ đỏ mà nếu thăng hoa có thể kết thúc bằng danh hiệu.

Solskjaer chia sẻ: “Khi cuộc chơi tái trở lại, nó giống như một mùa giải mới. Hai trận đầu tiên MU gặp Tottenham và Sheffield United rất quan trọng cho vị trí trên BXH.

Đó là một mùa giải ngắn, chỉ có 9 trận nên chúng tôi phải làm sao giành được thật nhiều điểm và chơi tốt nhất có thể.

Nếu MU chơi tốt trong giai đoạn then chốt, chúng tôi có thể giành được danh hiệu và điều gì đó để chúc mừng.

Nhưng giờ không phải là lúc nó về danh hiệu mà chúng tôi phải đảm bảo làm sao biến mùa giải ngắn thành lợi thế cho mình và nếu có thể kết thúc bằng với những chiếc cúp, điều đó thật tuyệt vời”.

Ngoài mục tiêu hướng đến vé dự C1 mùa sau, MU còn nguyên 2 cơ hội để chiến thắng danh hiệu là Cúp FA và Europa League.

Liverpool chuẩn bị bán hàng loạt

Nguồn tin từ Goal cho hay, Liverpool chuẩn bị bán 6 cầu thủ vào hè này để có tài chính ‘đi chợ’ trong phiên chuyển nhượng tới đây.

{keywords}
Klopp phải bán bán thì mới có tiền mua cầu thủ mới

Divock Origi, Dejan Lovren, Xherdan Shaqiri, Loris Karius, Harry Wilson và Marko Grujic là những cái tên có nguy cơ bật bãi khỏi Anfield sau khi mùa giải kết thúc.

Theo Expess, với khoản ngân sách thu về, HLV Jurgen Klopp có thể mang về những bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, Liverpool khó có thể thu về mức phí mà họ nghĩ có thể kiếm được từ các cầu thủ dự định bán, như trước khi xảy ra dịch Covid-19.

Với việc Ngoại hạng Anh không rơi vào khả năng phải kết thúc sớm, Liverpool có thể thỏa giấc mơ đoạt chức vô địch chờ đợi suốt 30 năm qua, dù không được ăn mừng thỏa thích bởi xứ sương mù chưa hết dịch bệnh.

L.H