- Cả 2 huyền thoại MU, Ryan Giggs và Rio Ferdinand đã chỉ ra lý do vì sao Real Madrid nắm phần thắng trước Liverpool trong trận chung kết C1 diễn ra vào đêm mai, 26/5, ở Kiev (Ukraine).

Real Madrid chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League lần thứ 4 trong 5 năm qua. Nếu Ronaldo và đồng đội thăng hoa ở Kiev đêm mai, đại diện La Liga sẽ đi vào lịch sử trở thành đội đầu tiên 3 lần liên tiếp ẵm danh hiệu cao quý nhất châu Âu, từ khi giải được đổi tên.

{keywords}
Cơ hội là 50-50 trước giờ bóng lăn, nhưng kinh nghiệm trận mạc là yếu tố quyết định giúp Ronaldo cùng Real thắng thế Liverpool

Trong khi đó, đây là trận chung kết đầu tiên trong 11 năm qua của Liverpool, kể từ thất bại 2007, trước Milan.

Bởi sự vượt trội này mà cán cân chiến thắng được nghiêng hẳn về đoàn quân của Zidane so với Liverpool, giành vé vào chung kết với không ít bất ngờ, nhất là sau khi loại đẹp Man City, cái tên mà thuyền trưởng Jurgen Klop cho là ứng viên số 1 ở đấu trường C1 năm nay.

Hai huyền thoại MU, Ryan Giggs và Rio Ferdinand đã chỉ ra đâu là yếu tố then chốt giúp Kền kền ở "kèo trên" ẵm vinh quang so với đại diện Premier League: đó chính là kinh nghiệm chiến đấu - sự già rơ ở sân chơi lớn, bất kể phập phù ở La Liga.

{keywords}
Salah trung tâm của sự chú ý ở Kiev

Theo thuyền trưởng Xứ Wales, Ryan Giggs, nếu Real có lợi thế đáng kể ấy, thì Liverpool khó thể hiện được phong độ ấn tượng như ý khi rời khỏi lãnh địa Anfield.

"Tôi nghĩ chỉ Real là được yêu thích ở cuộc chiến này. Đương nhiên, vì lịch sử mấy năm qua, cùng dàn cầu thủ mà họ sở hữu trong đội hình. Tôi nghĩ phần lớn thành công của Liverpool ở Champions League mùa này đến từ những trận đấu trên sân nhà Anfield.

Tuy nhiên, Liverpool cũng có bề dày lịch sử ở Champions League, ở cúp châu Âu. Cơ hội trước giờ bóng lăn là 50-50, nhưng nếu để nói thì tôi thấy Real Madrid có nhiều khả năng chiến thắng bởi kinh nghiệm trận mạc, dàn sao mà họ sợ hữu".

{keywords}
Không chỉ 2 huyền thoại MU mà số đông dự đoán Ronaldo cùng đồng đội sẽ tiếp tục chứng tỏ cái uy ở sân đấu lớn châu Âu

Rio Ferdinand cũng đồng quan điểm với Ryan Giggs, Real hơn Liverpool về kinh nghiệm, độ "lì" trên sân khấu lớn. Và cựu danh thủ MU "chỉ bài" cho đoàn quân của Klopp: nếu muốn đánh bại Real Madrid, hãy lấy cảm hứng từ việc loại đẹp Man City trước đó.

"Theo tôi là cơ hội chia đều cho cả 2. Cả 2 đội đều có những vũ khí lợi hại. Liverpool sở hữu bộ ba tấn công đáng gờm và họ cũng có được phong độ tốt trong suốt giải. Mohamed Salah là cái tên nổi bật nhất trên hàng công, nhưng phía Real Madrid sở hữu Ronaldo siêu đẳng.

Thêm vào đó, đội bóng của Zidane có kinh nghiệm hơn hẳn. Tôi dự đoán, yếu tố kinh nghiệm sẽ quyết định trận chung kết này".

L.H

"Vua Ai Cập" Salah nhịn ăn đá chung kết C1 với Real

"Vua Ai Cập" Salah nhịn ăn đá chung kết C1 với Real

Mohamed Salah sẽ không ăn gì trong ngày đá trận chung kết Cúp C1, vì tháng Ramadan, nhưng anh vẫn tự tin xé lưới Real Madrid.

Chung kết C1: Ronaldo dọa Liverpool, Salah làm được gì?

Chung kết C1: Ronaldo dọa Liverpool, Salah làm được gì?

Ronaldo cảnh báo Liverpool trước chung kết C1 lúc 1h45 rạng sáng 27/5, giờ VN, anh vẫn ở đỉnh cao quyền lực và tuổi sinh học thậm chí còn trẻ hơn cả "Vua Ai Cập" Mohamed Salah.

Chung kết C1: Liverpool "kèo dưới" nhưng Real dễ ôm hận

Chung kết C1: Liverpool "kèo dưới" nhưng Real dễ ôm hận

Klopp cực kỳ thoải mái trước chung kết C1, ông gọi đó là "thời gian vàng" mang tính quyết định cho Liverpool trên đường hạ bệ các nhà vô địch Real Madrid, Kiev 1h45 27/5, giờ VN.

Chung kết C1 bị tẩy chay vì giá trên trời

Chung kết C1 bị tẩy chay vì giá trên trời

Người hâm mộ Real Madrid trả vé, CĐV Liverpool không hào hứng, người Kiev quay lưng, trận chung kết Cúp C1 (Champions League) bị tẩy chay vì đắt đỏ.

Chung kết C1: Klopp và Liverpool chưa đá đã thua Real

Chung kết C1: Klopp và Liverpool chưa đá đã thua Real

Các số liệu thống kê đủ khiến Jurgen Klopp "khóc hờn" trước khi bước vào trận chung kết Champions League, Liverpool gặp Vua C1, Real Madrid vào ngày 26/5 tới đây.