MU lên kế hoạch trở lại tập luyện vào tháng 5

Theo trợ lý Kieran McKenna, MU hi vọng có thể trở lại tập luyện tại Carrington vào tháng 5 tới đây. Tuy vậy, HLV Solskjaer cùng cộng sự vẫn chuẩn bị một số phương án dự phòng, nếu chính phủ Anh tiếp tục kéo dài lệnh giãn cách xã hội.

{keywords}
Như bao đội khác, các cầu thủ MU mong sớm được trở lại tập luyện và thi đấu

Đại dịch Covid-19 khiến Premier League bị hoãn vô thời hạn vào tháng trước, trong thời điểm MU đang chơi thăng hoa, đạt được những kết quả đầy khích lệ. Sau vòng 29, Quỷ đỏ chỉ còn kém Chelsea xếp thứ 4 – vị trí đủ để lấy vé C1, đúng 3 điểm, mang hi vọng lớn có thể trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Trong thời gian thực hiện việc cách ly xã hội, mỗi cầu thủ MU đều có giáo án và chế độ ăn uống riêng tại nhà. Nhưng HLV Soskjaer cùng đội ngũ của mình đang lên kế hoạch cho ngày trở lại tập luyện cùng nhau, nếu lệnh giãn cách được chính phủ Anh nới lỏng, với thông báo mới nhất được đưa ra vào ngày 7/5 tới đây.

Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị cho việc trở lại huấn luyện, nếu lệnh cách ly được nới lỏng trong thời gian tới. Nếu điều này vẫn chưa thể xảy ra, thì chúng tôi cũng đã có kế hoạch B và C”, trợ lý Kieran McKenna cho hay.

Theo vị trợ lý này thì trong thời gian cách ly ở nhà, các cầu thủ MU đều chăm chỉ tập luyện để cố gắng duy trì thể lực. BHL hi vọng trước khi mùa giải được trở lại, họ sẽ có kỳ luyện tập ngắn ít nhất 3 tuần để đảm bảo phong độ.

Liverpool không lo vuột Premier League chờ suốt 30 năm

Quỷ đỏ vùng Merseyside phải trải qua những cảm giác không thể nào lường trước được, trong mùa giải mà họ chơi cực kỳ thăng hoa, không có đối thủ ở Premier League, chỉ vì sự xuất hiện đáng sợ của đại dịch Covid-19.

{keywords}
Thầy trò Klopp sắp được hưởng niềm vui vô địch Ngoại hạng Anh

Đã có những lo ngại Liverpool có thể vuột mất danh hiệu Ngoại hạng Anh mà họ đã chờ đợi suốt 30 năm qua, dù chỉ còn 2 trận thắng nữa là họ bước lên đài vinh quang.

Tuy nhiên, cuộc họp trực tuyến mới nhất của UEFA đã giải tỏa mối lo cho thầy trò Jurgen Klopp cũng như fan hâm mộ Quỷ đỏ. Cụ thể, UEFA trong thông báo mới nhất gửi đến các Liên đoàn thành viên, tổ chức này loại bỏ khả năng ‘hủy giải’ bằng cách đề các giải VĐQG châu Âu tìm cách kết thúc chiến dịch năm nay dù có thi đấu tiếp hay không.

UEFA khẳng định các giải đấu sẽ được quyết định dựa trên ‘thành tích thể thao’, và khi đó các suất dự C1 dĩ nhiên được tính theo thứ hạng từ trên xuống – hiện nay là Liverpool, Man City, Leicester City và Chelsea.

Theo Telegraph, điều đó có nghĩa Liverpool sẽ được công nhận là tân vương Ngoại hạng Anh, bất chấp giải được đá nốt phần còn lại hay không.

Hiện Ngoại hạng Anh có kế hoạch kết thúc các vòng đấu còn lại của mùa giải từ ngày 8/6 sau những cánh cửa đóng kín, với các trận đấu diễn ra trong thời gian tối thiểu là 5 tuần và tối đa là 8 tuần để mùa giải mới 2020/21 có thể khai màn vào 22/8.

L.H