MU hoang mang, không hiểu tại sao

Manchester United dưới thời Solskjaer có những điều lạ lùng mà người trong cuộc cũng khó mà hiểu nổi.

{keywords}
MU thường thua khi kiểm soát bóng nhiều hơn!

Ở mùa giải năm nay, MU cho thấy chơi cực tốt trước các đội top tên tuổi nhóm đầu, trong đó thắng cả Chelsea, Leicester City, Tottenham lẫn Man City và hòa Liverpool, Arsenal.

Tuy nhiên, trước các đội dưới cơ thầy trò Solskjaer thi đấu chật vật và nhận những thất bại muối mặt. Mới nhất, ở vòng 18 Premier League, Quỷ đỏ để thua Watford 0-2 với sai lầm lớn của De Gea.

Điều đáng chú ý, số liệu thống kê còn chỉ ra, tỷ lệ chiến thắng ngược đời của MU: 73% chiến thắng khi đội bóng của Solskjaer sở hữu bóng ít hơn đối thủ. Còn khi Quỷ đỏ nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội, tỷ lệ thắng chỉ có 36%.

Chia sẻ với báo giới, Harry Maguire thừa nhận, thật khó có thể lý giải vì sao, cả ngoài không thể làm gì khác ngoài việc nỗ lực làm việc với hi vọng cải thiện.

MU hiện xếp thứ 8 trong bảng tổng sắp, tức là lần thứ 4 trong 5 lần gần nhất họ đứng ngoài top 4 trong mùa lễ Giáng sinh. Trước đó, Quỷ đỏ chỉ có 3 lần để xảy ra điều này trong 23 mùa đầu tiên của Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola đầu hàng sớm Premier League

Với chiến thắng 3-1 trước đối thủ xếp trên Leicester City, Man City thu cách biệt với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 11 điểm sau 18 vòng đấu. Tuy nhiên, thầy trò Klopp còn 1 trận thi đấu.

{keywords}
Pep Guardiola không nghĩ Man City có thể đuổi kịp Liverpool ở mùa giải năm nay

Đến lúc này, Pep Guardiola phải thừa nhận, việc đuổi kịp Liverpool là điều không tưởng, sớm giương cờ trắng ở cuộc chơi Premier League mà họ đang là ĐKVĐ:

Khi một đội (Liverpool) có 16 chiến thắng/17 trận, thật phi thực tế khi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đuổi kịp họ.

Đó là điều không thể. Man City lúc này phải nỗ lực chiến thắng trong các trận đấu của mình, đảm bảo vé dự Champions League mùa tới”.

Pep Guardiola cho rằng, trong bóng đá đúng là không thể nói trước được điều gì, nhưng trường hợp Liverpool lúc này thì khó mong ‘thần kỳ’ xảy đến với Man xanh.

Nếu Liverpool đánh rơi điểm trong một vài trận, còn chúng tôi thắng, thắng và thắng, tôi không biết. Nhưng với một đội thua một trận trong số 53 hay 54 trận gần nhất, thì tôi không lạc quan họ sẽ thua 4 hoặc 5 trong 10 hay 12 trận, vì họ cực kỳ mạnh…”.

L.H