MU mừng thầm, Jadon Sancho trên đường rời Dortmund

Mục tiêu hàng đầu của MU, Jadon Sancho liên tiếp có những dấu hiệu cho thấy rời Borussia Dortmund vào cuối mùa.

{keywords}
MU nhắm Jadon Sancho và cả Jack Grealish

Thông tin đầu tiên chính là, Jadon Sancho được cho từ chối đề nghị gia hạn béo bở của đại diện Bundesliga, sẵn sàng tăng gấp đôi mức lương đang nhận 5,1 triệu bảng/năm.

Ở diễn biến tiếp theo, Dortmund đã giới thiệu trang phục thi đấu mùa giải 2021/21 nhưng trong video giới thiệu có các gương mặt nổi bật như Erling Haaland, Marco Reus nhưng lại không có Jadon Sancho. Điều này càng làm tăng suy đoán, sao trẻ 20 tuổi trên đường rời nước Đức.

Ngoài MU theo đuổi, cựu cầu thủ Man City được nhiều ông lớn châu Âu khác quan tâm, gồm cả Real Madrid và Barca cũng như Chelsea và Liverpool.

Nguồn WAZ cho hay, hiện tại Dortmund đã ra hạn chót để cầu thủ này sớm quyết định tương lai. Thị trường Bundesliga được mở cho đến tháng 10 nhưng CLB nói rõ, họ không muốn bán anh khi mùa giải mới đã bắt đầu.

Dortmund định giá không bán Jadon Sancho dưới 115 triệu bảng, còn MU thì được loan bao chốt giá không chi quá 50 triệu bảng cho tài năng 20 tuổi này.

Barca tranh cãi xung quanh tương lai Ansu Fati

ABC cho hay, hội đồng quản trị Barca chia 2 luồng ý kiến về tương lai tài năng trẻ Ansu Fati – không bán và bán.

{keywords}
Một số thành viên trong Hội đồng quản trị Barca muốn bán Ansu Faticho MU để giải quyết khó khăn tài chính

Sở dĩ có điều này, bởi xuất hiện thông tin, MU đã hỏi mua thần đồng này và thậm chí trả giá đến 2 lần: 100 triệu euro, 150 triệu euro nhưng đều bị Barca khước từ.

Ansu Fati có điều khoản giải phóng hợp đồng là 170 triệu euro.

Ít ngày trước, giám đốc Barca, ông Xavier Vilajoana từng lên tiếng khẳng định chắc nịch, CLB không có ý định bán Ansu Fati với hợp đồng hiện tại có thời hạn đến tháng 6/2022.

Dù vậy, theo ABC tình hình tài chính của CLB là mối quan tâm của một số thành viên trong hội đồng quản trị Barca và có một cuộc thảo luận trong phòng họp về việc khuyến khích MU trở lại với Ansu Fati.

Barca đang thiếu hụt 70 triệu euro do tác động của dịch Covid-19 và khó huy động nguồn tiền từ việc bán đi một số cái tên trong đội 1. Và trong lúc đàm phán, tìm ‘đầu ra’ cho Jean-Clair Todibo, Philippe Coutinho, Ivan Rakitic và Rafinha, Barca biết rằng họ có thể trang trải khoản nợ của mình bằng việc bán Ansu Fati.

L.H