Maguire muốn làm thủ lĩnh, xốc dậy MU

Trung vệ Harry Maguire muốn nhanh chóng trở thành đội trưởng Manchester United, xốc dậy tinh thần toàn đội.

{keywords}
Herry Maguire sẽ đeo băng thủ quân MU một ngày không xa

Harry Maguire mới chỉ đến Old Trafford vào hè này, với giá kỷ lục thế giới cho một hậu vệ - 80 triệu bảng. Tuy nhiên, tuyển thủ Anh hòa nhập rất nhanh, cũng như cho thấy khả năng lãnh đạo trên sân.

Cùng Daniel James, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, MU lâu rồi mới được khen chuyện mua sắm có hiệu quả.

Tuy nhiên, thành tích mùa này của thầy trò Solskjaer thì khá èo uột, với khởi đầu tệ nhất trong nhiều năm qua sau khi hòa 1-1 Arsenal ngay sân nhà.

MU chỉ được 9 điểm sau 7 trận, với 2 thắng, 3 hòa và 2 thua, xếp thứ 10, kém đội đầu bảng Liverpool tới 12 điểm.

Trước tình hình khá ảm đạm của đội, Maguire trụ cột nơi hàng thủ bên cạnh Lindelof chia sẻ với Star tham vọng làm thủ lĩnh MU với lý do:

Tôi muốn yêu cầu nhiều hơn từ các đồng đội, yêu cầu các tiêu chuẩn. Nhưng tôi không tập trung điều đó vào lúc này.

Tôi hoàn toàn tập trung vào việc cải thiện đội bóng và đưa MU trở lại nơi thuộc về”.

Theo Maguire, để có thể một ngày đeo băng thủ quân thì anh cần: “Tôi muốn cải thiện phẩm chất lãnh đạo của tôi trên sân và đặc biệt là cách nói chuyện của tôi”. Hiện Ashley Young là đội trưởng số 1 MU, De Gea lãnh trọng trách khi Young vắng mặt trên sân.

Son Heung Min không tham vọng thành Messi hay Ronaldo

Ngôi sao người Hàn Quốc hạnh phúc cùng Tottenham và chỉ muốn làm người hùng thầm lặng, chứ không tham vọng trở thành Messi hay Ronaldo.

{keywords}
Son Heung Min không muốn được tâng bốc, hào nhoáng, hài lòng với đóng góp âm thầm cho đội bóng

Son Heung Min hiện rất được CĐV Tottenham yêu mến, bởi khả năng và sự tận tụy, luôn chiến đấu hết mình vì đội bóng.

Với Son, không cần sự nổi tiếng hào nhoáng, chỉ cần góp sức được cho Tottenham cũng như nhìn nhận từ đồng đội, thế là đủ.

Không, không. Tôi không như Messi hay Ronaldo. Tôi chỉ có thể làm hết sức và đóng góp cho đội bóng. Nếu có thể làm điều đó, tôi rất hạnh phúc”.

Bản thân Son Heung Min cũng cảm thấy vô cùng biết ơn HLV trưởng Pochettino, người đã cho anh niềm tin để có thể chinh phục được Premier League sau thời gian đầu không thành công, tính bỏ cuộc:

Tôi nói rằng tôi muốn ra đi nhưng ông ấy thực sự muốn tôi làm tốt ở Tottenham. Ông đã cho tôi niềm tin mới. Các cuộc nói chuyện diễn ra tốt đẹp đến mức sau đó tôi gạt bỏ suy nghĩ về sự thay đổi của mình”.

Kết quả của lựa chọn ở lại, Son Heung Min đã có hơn 200 lần ra sân cho Tottenham và cùng CLB không ít lần suýt chạm đến danh hiệu C1 lẫn Premier League.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY   

L.H