MU đến thời phải học Liverpool thì mới khá được

Cựu danh thủ MU, Gary Neville đưa ra lời khuyên rằng, Solskjaer phải bắt chước Klopp cùng Liverpool, xây dựng bộ xương sống Quỷ đỏ thật chắc thì mới khá lên được.

{keywords}
Theo Neville thì Solskjaer và MU phải học hỏi Klopp cùng Liverpool

Neville nhìn nhận: “Vấn đề của MU không phải là 5 cầu thủ trẻ trên sân. Xương sống của Quỷ đỏ chính là De Gea, Lindelof, Maguire, Matic, Ashley Young, Mata. Tất cả các cầu thủ trẻ đều đang ở dạng có tiềm năng lớn.

MU bằng cách nào đó phải tìm ra bộ xương sống mới. Tất cả các nhà vô địch đều có bộ khung chắc khỏe.

Xương sống của Liverpool đến từ Van Dijk 75 triệu bảng, Roberto Firmino 30 triệu bảng, thủ môn cừ khôi Alisson và Fabinho.

Việc tuyển dụng phải thật tốt để hỗ trợ những cầu thủ này.

Liverpool mua Van Dijk, Fabinho và Alisson và họ biến hình sau 1 đêm. MU có 3 cầu thủ tương tự (De Gea, Maguire và Pogba) nên không mấy cách xa”.

Barca sợ mất thần đồng Ansu Fati vào tháng Giêng

Chuyên gia Eduardo Inda cho hay trên El Chiringuito, Barcelona lo có thể mất thần đồng Ansu Fati vào tháng 1/2020 tới đây.

{keywords}
Ansu Fati nhận cái ôm Messi sau khi vào sân với tư cách là cầu thủ trẻ nhất Barca ở La Liga trong gần 80 năm qua

Nguyên do của mối lo là bởi: “Ansu Fati có điều khoản giải phóng hợp đồng 100 triệu euro, được ký bởi người đại diện -  anh trai của Messi.

Bây giờ có chút rối ở Nou Camp, vì Ansu Fati tỏa sáng rực rỡ. Barca lo rằng, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây, họ có thể bị cuỗm mất ngôi sao nhí này. Vì vậy, họ đang xem xét làm mới hợp đồng với Fati”.

Thỏa thuận hiện tại của Fati với Barca có thời hạn đến hè 2022.

Ansu Fati hiện đang gây sốt trong làng bóng thế giới, với những cột mốc ấn tượng cùng Barca khi được HLV Valverde cho lên đội 1 thi đấu.

Đầu tiên, ra mắt với tư cách là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Barca trong gần 80 năm qua, rồi cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội chủ sân Nou Camp ở La Liga.

Hôm 15/9, thêm ngày đặc biệt cho tiền đạo sinh ngày 30/10/2002, đá chính trong trận Barca gặp Valencia. Và ngay lập tức là cột mốc khác: Fati trở thành cầu thủ đầu tiên ở tuổi 16 vừa ghi bàn, vừa kiến tạo ở một trận đấu tại La Liga.

Với một ngôi sao nhí tài năng thế này, dĩ nhiên Barca không muốn bị ai ‘cuỗm’ mất.

L.H