MU e mất De Gea dù đáp ứng lương 400.000 bảng/tuần

Independent cho hay, lãnh đạo MU e sẽ mất cầu thủ chơi hay nhất đội trong những năm qua: thủ thành David de Gea.

{keywords}
MU e bất lực nhìn De Gea rời Old Trafford

De Gea còn hợp đồng với Manchester United đến hè 2020 là hết hạn và phía đội chủ sân Old Trafford đã nỗ lực đàm phán suốt thời gian qua nhưng vẫn chưa có được cái gật đầu của tay giữ gôn người Tây Ban Nha.

Nguồn trên cũng khẳng định, lãnh đạo Quỷ đỏ thậm chí sẵn sàng đáp ứng mức lương theo yêu cầu của De Gea: lên tới 400.000 bảng/tuần nhưng vẫn lo không giữ được thủ môn 28 tuổi.

MU vừa bị Barca đá bay ở tứ kết Champions League, trong thế trận thua toàn diện trước đại diện Tây Ban Nha, để thủng lưới 4 bàn và không ghi nổi bàn nào. Thậm chí, ở trận lượt đi các học trò của Solskjaer còn không có cú sút trúng đích nào.

Trong khi đó, tại Nou Camp thì De Gea cũng để mắc sai lầm ở bàn thua thứ 2 (do Messi ghi).

MU giờ chỉ còn 1 con đường nỗ lực đua vào top 4 Ngoại hạng Anh để lấy vé dự C1 mùa sau, dù điều này là hết sức khó khăn. Trường hợp lỡ hẹn giải đấu danh giá châu Âu, khả năng MU mất không chỉ De Gea càng cao hơn.

PSG và Juventus được cho sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của De Gea, trong khi Real Madrid cũng muốn đưa thủ thành này về Bernabeu.

Zidane yêu cầu Real Madrid bán Gareth Bale

Thuyền trưởng Zinedine Zidane yêu cầu Real Madrid bán Gareth Bale. "Gã hói" nói rõ rằng, tiền vệ xứ Wales không nằm trong kế hoạch tái thiết của ông ở Bernabeu.

{keywords}
Zidane nói rõ Bale không có trong kế hoạch tái thiết Real Madrid của ông

Bale sẽ phải rời Real Madrid vào hè này, dù muốn hay là không. Đây là điều đã được dự báo ngay khi Zidane trở lại với Real Madrid.

Đúng là Bale đã rời Bernabeu từ mùa hè trước, nhưng vì Zidane bất ngờ từ chức nên cựu tiền vệ Tottenham đã mừng vui được ở lại và kỳ vọng thay Ronaldo (sang Juventus).

Tuy nhiên, ngoài việc không chứng tỏ được có thể lấp chỗ trống Ronaldo để lại, để lên số 1 ở Real Madrid thì Bale lại gặp lại Zidane không mong muốn, sau khi đội bóng Hoàng gia thay 2 HLV (Lopetegui, Solari chỉ trong ít tháng).

Một điều Real tạo điều kiện cho Bale lúc này là để anh chọn lựa điểm đến mới. MU được nhắc đến như cái tên muốn có Bale nhất, nhưng Solskjaer giờ đây ưu tiền tìm những gương mặt trẻ, tiềm năng hơn và quan trọng không dính tiền sử chấn thương.

Và không phải CLB nào cũng có thể đáp ứng mức lương cao Bale đang hưởng ở Real. Bayern Munich được cho là khả thi khi mùa tới chia tay cả Robben lẫn Ribery.

L.H