- Thuyền trưởng Conte không thích sự lập lờ, hoặc ủng hộ hoặc cứ thẳng tay sa thải. Ông cũng nói luôn, có thể là một sự ngu ngốc thật sự nếu Chelsea đá ông ra đường.

Nhà cầm quân người Ý cảm thất ngột ngạt ở Stamford Bridge và đã không ngại gửi những lời khó nghe tới ông chủ Abramovich cùng bộ sậu của tỷ phú người Nga.

Conte có mùa giải đầu tiên ngoạn mục cùng Chelsea nhưng giờ đây đang chịu sức ép lớn, với nhiều tin đồn có thể bị "bay ghế", bởi kết quả thi đấu không được như ý, đặc biệt với 2 trận thua liên tiếp với cách biệt tới 3 bàn (0-3 Bournemouth và 1-4 trước Watford).

{keywords}
Conte không ngại bị sa thải, thích quan điểm rõ ràng của Abramovich, hoặc ủng hộ hoặc chia tay

Chiến lược gia 48 tuổi không ngại bị mất việc và sẵn sàng chấp nhận, nhưng điều ông bất mãn là sự im lặng đáng sợ từ phía CLB. Conte muốn sự rõ ràng, ủng hộ hoặc sa thải, thái độ dứt khoát của ông chủ Abramovich.

Cũng cần nói thêm, cựu thuyền trưởng đội Italia vẫn nhận sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Tuy nhiên, cả báo chí Anh và Tây Ban Nha đưa tin rầm rộ, Conte sắp mất ghế về cựu HLV Barca, Luis Enrique.

Conte không ngần ngại nói thêm rằng, nếu không suy nghĩ thấu đáo thì thậm chí sẽ là sự ngu ngốc lớn nếu Chelsea sa thải ông.

"Theo tôi, việc CLB gắn bó với một HLV không phải vì những gì ông ấy đạt được trong một mùa giải mà là bởi sự tin tưởng vào con người ấy. Giành được một danh hiệu không hề đơn giản, đặc biệt là ở Anh.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn vô địch, CLB có thể không vui với sự có mặt của bạn và thế là bị sa thải. Hoặc lãnh đạo vẫn tin tưởng và ủng hộ bạn cho dù không thắng và cố gắng xây dựng một cái gì đó quan trọng. Có 2 cách giải quyết vấn đề, hoặc là lựa chọn ngu ngốc hoặc thông minh.

Đó là quan điểm của tôi và tôi tôn trọng mọi ý kiến khác. Nếu Chelsea quyết định sa thải tôi, nghĩa là họ không hài lòng với công việc tôi làm".

L.H