MU tiếp tục vận son, những ngày tươi sáng đang đến

Sau khi thắng Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge, đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp hạ đội của Lampard, MU tiếp tục gặp niềm vui ở Cúp Liên đoàn Anh.

{keywords}
MU sau khi thắng Chelsea, chỉ gặp đội hạng 4 ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết giải đấu này, thầy trò Solskjaer gặp đội yếu nhất - Colchester United, đối thà củ ở giải hạng 4 và còn được chơi trên sân nhà.

Trong vòng 10 ngày qua, bầu trời nửa đỏ thành Manchester dễ chịu hơn, trong đó trận hòa Liverpool mang đến bước ngoặt tâm lý cho Quỷ đỏ. Nhờ đó, MU lên tinh thần thắng 3 trận sân khách liên tiếp (ở 3 đấu trường Europa League, Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh).

Có vẻ sau những gian nan cho một đội hình trẻ cùng những thay đổi, Solskjaer giờ bớt áp lực hơn. Lại thêm lúc các chân sút biết ghi bàn trở lại thì MU được Juventus đề nghị bán cho Mandzukic với giá siêu rẻ. 

Calciomercato cho hay, Juventus chỉ muốn từ MU hay bất cứ đội bóng nào quan tâm, khoản phí 4,5 triệu bảng cho tiền đạo Mario Mandzukic vào tháng 1/2020, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây.

Tuy nhiên, theo nguồn trên, đội chủ sân Old Trafford chỉ sẵn sàng đáp ứng chuyện lương bổng cho Mandzukic trong kế hoạch ký hợp đồng 18 tháng, chứ không mặn mà lựa chọn phải bỏ ra một khoản phí để mua tiền đạo sẽ bước sang tuổi 34 vào cuối mùa giải 2019/20.

Hồi mùa hè, Mandzukic từ chối rời Juventus, dù một khoản phí dường như đã được thỏa thuận với một đội bóng ở Qatar, do tiền đạo này muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu.

Mourinho lên tiếng tái xuất, quanh tin đồn dẫn dắt Arsenal

Cựu thuyền trưởng MU, Jose Mourinho được liên kết trở lại với công việc huấn luyện, ngồi ‘ghế nóng’ Arsenal trong những ngày qua khi áp lực đè lên vai HLV Unai Emery.

{keywords}
Mourinho tuyên bố, dù đang khao khát trở lại với công việc huấn luyện nhưng ông sẽ chỉ gật đội bóng nào có chiến lược rõ ràng với tham vọng chiến thắng

Chiến lược gia người Bồ đã lên tiếng về khả năng tái xuất của mình. Ông nói với The Coaches' Voice: “Điều duy nhất tôi biết là điều tôi không muốn, nó là rõ ràng.

Những gì tôi muốn, tất nhiên là tầm vóc của đội bóng ấy, nhưng tôi không thể nói tên CLB hoặc quốc gia.

Với tôi điều tiên quyết là phải giành chiến thắng. Sau đó, nếu tôi thắng hoặc không, đó là vấn đề của tôi, cầu thủ, CLB và cấu trúc đội bóng.

Tôi cần một dự án cho mình có cảm giác tham vọng giành chiến thắng. Nếu ai đó đưa tôi cho tôi một hợp đồng đáng 10 năm đáng kinh ngạc, và nói với tôi: ‘Mục tiêu của đội là ở đầu bảng nhưng nếu bạn kết thúc thứ 7, 8 hoặc 9 cũng là tốt’, thì thì đó không phải kiểu của tôi.

Với tôi, nơi kế tiếp là chiến đấu để giành chiến thắng”.

Mourinho bị MU sa thải tháng 12/2018 và đến nay vẫn… ế khi không nhận được lời đề nghị phù hợp.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

L.H