Thỏa thuận hiện tại của Kylian Mbappe với PSG có thời hạn đến hè 2022, tương tự như Neymar nhưng chân sút Brazil đã cam kết tương lai của mình ở Paris.

{keywords}
Mbappe chỉ muốn gia hạn đến 2023 cùng tùy chọn ra đi ở hè năm sau

Mbappe cũng đã xin rút không làm nhiệm vụ cho Pháp ở TVH Olympic Tokyo diễn ra vào tháng 7 và 8 để ‘sắp xếp tương lai’. Điều này làm tăng suy đoán, Mbappe hướng đến một lối ra, với điểm đến nhiều khả năng nhất là Real Madrid.

Nhưng việc Mbappe sang Madrid trở nên khó xảy ra, khi thông tin Zidane sẽ rời Bernabeu vào cuối mùa được loan đi.

Tờ Marca vừa tiết lộ, lý do Mbappe khiến PSG sốt ruột, vẫn chưa chịu đặt bút ký gia hạn, không phải ở chuyện tiền bạc hay bởi tiếng gọi Real Madrid hoặc đội bóng nào khác, mà là ở thời gian của hợp đồng.

Cụ thể hơn, PSG muốn Mbappe ký mới đến tháng 6/2025, mặc dù đề nghị này sẽ cho phép chân sút tuyển Pháp ra đi vào hè 2024. Tuy nhiên, Mbappe không đồng ý.

Anh chỉ muốn ký gia hạn 1 năm, kéo dài đến 2023 với tùy chọn ra đi vào hè năm sau.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của Mbappe sau khi cùng PSG giành Cúp QG Pháp

Chính điều này khiến đôi bên không tìm được tiếng nói chung. Nhưng vẫn còn một lý do khác để Mbappe không vội vàng gật đầu ở lại.

Tay săn bàn 22 tuổi muốn có những đảm bảo từ lãnh đạo PSG về một dự án thể thao hứa hẹn, phát triển. Nói cách khác, Mbappe muốn CLB mang về những bản hợp đồng mới để PSG chiến cho danh hiệu Champions League mùa tới.

Mbappe vừa kiến tạo lẫn trực tiếp ghi bàn để cùng PSG đả bại Monaco 2-0, giành Cúp QG Pháp.

Tại Ligue 1, PSG hiện kém Lille dẫn đầu 1 điểm, trước lượt cuối cả 2 đội đều chơi trên sân khách, lần lượt gặp Brest (xếp thứ 16) và Angers (xếp thứ 12).

L.H