Chelsea là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều cú sút hơn, nhưng Tielemans mới là người tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ ở Wembley cho Leicester City.

{keywords}
Youri Tielemans vô cùng cảm ơn VAR, bởi nếu trọng tài công nhận bàn thắng của Chelsea, Bầy cáo đã có thể không giành FA Cup

Bàn thắng đáng kinh ngạc của Tielemans ở phút 63 đã nhấn chìm tham vọng của đoàn quân Thomas Tuchel mà rất có thể nó sẽ ‘hại’ họ ở cả Premier League lẫn chung kết Cúp C1 với Man City ở phía trước.

Dù vậy, trong niềm hạnh phúc vô bờ, người hùng Tielemans không quên cảm ơn ‘trợ lý trọng tài công nghệ’ (VAR) đã giải cứu Leicester City khỏi cú sốc phút 89 khi Ben Chiwell bên phía Chelsea đã khiến Morgan phản lưới nhà.

Nếu tỷ số khi ấy trở về vạch xuất phát (1-1), tinh thần quật khởi sẽ thuộc về Chelsea và có thể kết cục đã khác.

Tuy nhiên, sau khi xem VAR thì trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng hậu vệ Chelsea đã việt vị.

Tielemans nói trong nụ cười hạnh phúc với BT Sport: “Cảm ơn VAR! Thực sự, đó là một điều đáng kinh ngạc!

{keywords}
Leicester giành chiếc cúp FA đầu tiên trong 137 năm lịch sử của mình

Đó là một quyết định khó khăn nhưng khi cần phải đưa ra quyết định thì các trọng tài cần phải cho thấy bản lĩnh. Đó có thể chỉ là hơi việt vị nhưng vẫn là việt vị và bạn phải đưa ra quyết định như thế”.

Người hùng Bầy cáo nói thêm về lần đầu tiên được ẵm danh hiệu FA Cup: “Cảm giác thật là tuyệt vời, lâng lâng. Tôi thực sự vui với pha lập công giúp đội nhà giành chiến thắng.

Một ngày thật xúc cho Top (biệt danh của ông chủ Aiyawatt Srivaddhanaprabha) và gia đình ông ấy vì họ đã xây dựng CLB này hướng tới vinh quang. Chúng tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho những người đã xây dựng nên CLB cùng những di sản.

Chúng tôi có 1 trận đấu rất quan trọng vào thứ Ba (gặp lại Chelsea vòng 37 Premier League), nhưng giờ chúng tôi sẽ tận hưởng, ăn mừng và nghĩ về nó sau”.

L.H