- Đội tuyển Thái Lan vẫn chưa thể có điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, sau khi để thua UAE ở lượt trận thứ 3 với tỷ số 1-3.

Trước trận đấu này, HLV Kiatisuk đã rất tự tin sẽ có điểm trước UAE. Sau hai trận thua trước đó, Thái Lan đang rất khát điểm và họ đã thể hiện sự quyết tâm rất cao ngay những phút đầu nhập cuộc.

Thế nhưng ngay ở pha tấn công đầu tiên, đội chủ nhà đã ghi bàn với tình huống đệm bóng cận thành của Ali Mabkhout ở phút 14. Bàn thua sớm khiến những tính toán của Thái Lan phải thay đổi. Họ chơi nôn nóng hơn và vì thế mà không thể có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1.

{keywords}

Thái Lan đứng cuối bảng B sau 3 trận thua

Sang hiệp hai, Mabkhout đã có lần thứ 2 lập công trong trận đấu, đưa UAE vượt lên dẫn trước 2-0. Phút 65, Tana Chanabut đã ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Thái Lan. Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, ở phút 90, Ahmed Khalil ấn định tỷ số 3-1 cho UAE.

Thua trận này, Thái Lan vẫn chưa có điểm nào ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á và tạm đứng cuối bảng B. Hai trận tiếp theo vào ngày 15/10 và 15/11 Thái Lan sẽ gặp Iraq và Australia. Nhiều khả năng sau hai trận đấu này thầy trò HLV Kiatisuk sẽ biết được số phận của mình ở sân chơi World Cup.

Ở bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Nhật Bản tiếp tục hưởng niềm vui chiến thắng khi đánh bại Iraq 2-1 nhờ công của Haraguchi và Yamaguchi. Với 6 điểm sau 3 lượt trận, Nhật tiếp tục bám sát nhóm dẫn đầu gồm Australia (hòa Ả Rập Saudi 2-2, 7 điểm) và UAE.

Ở bảng đấu còn lại, thất bại khó tin trước Syria ngay trên sân nhà khiến Trung Quốc chỉ có 1 điểm sau 3 lượt trận. Hàn Quốc hạ Qatar 3-2 trên sân nhà để vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Các bàn thắng của Hàn Quốc được ghi do công Sung-Yueng Ki, Dong-Won Ji và Heung-Min Son, cầu thủ đang thi đấu cực hay trong màu áo Tottenham. Trong khi đó, Uzbekistan mất ngôi đầu bảng A vào tay Iran khi để thua 0-1.

Hữu Nghiêm