- Dẫn trước nhưng sau đó chủ nhà Arsenal đã để đội quân của Klopp khuynh đảo ghi 4 bàn liền, nên đã không gượng dậy nổi, chịu thất bại 3-4 ngay tại Emirates trong ngày ra quân Premier League 2016/17.

Theo Walcott đưa Pháo thủ vượt lên ở phút 31, tuy nhiên, trước khi bước vào giờ giải lao, Liverpool kịp gỡ hoà nhờ công của Philippe Coutinho. Tiếp đà khí thế, từ phút 49 đến 63, các học trò của Jurgen Klopp đã "giã" cho đoàn quân của "giáo sư" Wenger 3 bàn liền (Adam Lallana, lại là Coutinho và Sadio Mane) khiến chủ nhà tối tăm mặt mũi.

{keywords}

Arsenal của Wenger đã quen đối phó với... thất bại

Hai bàn của Alex Oxlade-Chamberlain và Calum Chambers sau đó chỉ giúp Arsenal thu hẹp được cách biệt chứ không thể xoay chuyển tình thế, đành chấp nhận thua ngay tại thánh địa của mình.

Ở trận này, do bộ đôi Per Mertesacker và Gabriel Paulista dính chấn thương, trong khi HLV Wenger không muốn mạo hiểm với Laurent Koscielny nên đã sử dụng cặp trung vệ trẻ: Chambers 21 tuổi và Rob Holding 20 tuổi. Đây chính là điểm yếu để Liverpool tận dụng, được nhà cầm quân người Pháp thừa nhận: "Chúng tôi đã thua vì thiếu kinh nghiệm phòng thủ".

Ông phát biểu với nhà đài Sky Sports: "Hiệp 1 Arsenal đã chơi tốt nhưng không may để thủng lưới trước giờ nghỉ giải lao. Sau đó thì chúng tôi không trở lại được và phải trả giá cho việc thiếu kinh nghiệm nơi hậu tuyến. Thêm vào đó, một số cầu thủ không đủ thể lực để chơi đủ 90 phút ở trận đấu đỉnh cao thế này.

Nhưng nhìn chung lại là nó đáng thất vọng. Hiệp đầu, cứ nghĩ chúng tôi sẽ dẫn trước với 1 bàn thì 10 phút sau đã bị dẫn 3-1. Thật là khó để phục hồi trở lại. Chúng tôi đã chiến đấu cho đến phút chót, chỉ thiếu một chút ổn định mà thôi".

Tuy ra quân thất bại nhưng HLV Wenger bảo: "Rất nhiều lý do dẫn đến trận thua và phải làm những phân tích rõ ràng nhưng không có gì phải lo lắng, hoảng sợ".

Khi được hỏi về những tiếng la ó của CĐV nhà vào cuối trận, nhà cầm quân này cho hay: "Tất nhiên là không phải là dễ chịu nhưng Arsenal đã chỉ ra trong quá khứ rằng, chúng tôi có sức mạnh để đối phó với điều đó và sẽ trở lại".

Liverpool hạ Arsenal sau màn rượt đuổi siêu kịch tính

Arsenal và Liverpool đã tạo nên cuộc rượt đuổi kịch tính đến nghẹt thở với chiến thắng 4-3 thuộc về thầy trò HLV Jurgen Klopp, ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2016/17.

Ibrahimovic lập siêu phẩm, Mourinho khởi đầu như mơ

Mata, Rooney và Ibrahimovic cùng nhau lập công giúp MU của Mourinho có được chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân của Bournemouth trong ngày ra quân mùa giải mới.

L.H