Tốp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ đầu 2007 đến nay, Edinson Cavani xếp thứ ba trong danh sách ghi bàn với 250 pha lập công.

{keywords}
Thống kê ghi bàn của Cavani so với các chân sút khác kể từ năm 2007

Cùng thời điểm, Ronaldo "nổ súng" 416 lần, còn Messi đứng đầu với 432 lần xé toang mành lưới đối phương.

Tuy nhiên, để có được số bàn thắng "khủng" trên, cả Messi và Ronaldo thi đấu nhiều trận và số phút trên sân vượt trội Cavani.

Xuyên suốt quãng thời gian chơi bóng ở châu Âu, hiệu suất ghi bàn của Cavani ở Palermo, Napoli hay PSG cao hơn Sergio Aguero.

Zlatan Ibrahimovic lập công 245 lần, nhưng số trận thi đấu của tiền đạo người Thụy Điển thấp hơn Cavani, 330 trận so với 413 trận.

Hầu hết các bàn thắng của Cavani ghi được là trong màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp - PSG. Qua 200 lần ra sân, anh có 138 cùng nhà Á quân Champions League mùa trước.

Tuy thế, thành tích "nổ súng" quãng 3 năm anh phục vụ Napoli cũng rất đáng nể, với 52 bàn thắng qua 69 trận, đạt hiệu suất trung bình 0,75 bàn/trận, so với 0,69 bàn/trận ở PSG.

Với đẳng cấp mà Cavani thể hiện hơn một thập kỷ qua khắp các sân cỏ châu Âu, fan Quỷ đỏ hy vọng anh sẽ thổi luồng gió mới, giúp MU hiệu quả hơn trước khung gỗ.

Xem top 10 pha làm bàn đẹp nhất trong sự nghiệp của Cavani:

* An Nhi

Vấn đề của MU: Solskjaer thiếu bản lĩnh để chiến thắng

Vấn đề của MU: Solskjaer thiếu bản lĩnh để chiến thắng

Solskjaer chỉ là siêu dự bị khi còn khoác áo MU, và ông không cho thấy tố chất một HLV giỏi sau 9 năm làm nghề.