Chelsea vừa để vuột chiếc cúp FA vào tay Leicester City vào đêm thứ Bảy vừa qua, sau khi để thua với kết quả tối thiểu 0-1 tại Wembley.

{keywords}
Chelsea vừa để thua Leicester City ở chung kết FA Cup

Đêm nay, vào lúc 2h15 ngày 19/5, 2 đội sẽ tái đấu để đảm bảo suất dự Champions League mùa sau ở vòng đấu áp chót Ngoại hạng Anh.

Leicester hiện xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp với 66 điểm, trong khi Chelsea xếp sau với ít hơn 2 điểm. Theo sát đó là Liverpool, kém The Blues 1 điểm.

HLV Thomas Tuchel chia sẻ trước trận tái đấu Leicester chỉ trong vài ngày: “Chúng tôi đã thua một trận đấu lớn dù đã tung ra đội hình tốt nhất mà mình có, không cho bất cứ ai nghỉ ngơi cả.

Nhưng, có chữ ‘nhưng’ ở đây. Hỏi chúng tôi có muốn chơi ở Champions League mùa tới không? Tất nhiên rồi, đây chính là mục tiêu của tôi khi bước chân vào Chelsea. Tôi đặt ra nhiệm vụ, hãy làm mọi thứ để Chelsea kết thúc trong top 4 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Thomas Tuchel cần vực dậy tinh thần của học trò để thắng Bầy cáo ở tái đấu đêm nay

Nhiệm vụ không phải là “hãy cố gắng mọi thứ để giành được FA Cup”, bởi vì FA Cup dù lớn thế nào cũng không đưa bạn đến với Cúp C1 mùa tới, nhưng top 4 thì đảm bảo cho bạn điều đó.

Vì vậy, đêm nay là một trận đấu lớn khác. Và tôi cũng như các cầu thủ của mình chắc chắn về điều này, chúng tôi làm điều đó không phải vì tiền (bằng cách đủ điều kiện dự Champions League), đó là thứ không có trong đầu của chúng tôi”.

Liên quan đến thành tích đối đầu, Chelsea không thắng trong 6 lần chạm trán gần nhất tại Premier League với Leicester (4 hòa, 2 thua).

Tuy nhiên, The Blues chưa thua ở trận đấu cuối cùng nào trên sân nhà ở một chiến dịch trong 18 mùa gần nhất (12 thắng 6 hòa), kể từ trận thua 1-3 trước Aston Villa mùa 2001/02.

L.H

Top 4 Ngoại hạng Anh: Căng như dây đàn

Top 4 Ngoại hạng Anh: Căng như dây đàn

Với việc Man City sớm lên ngôi, MU cũng đã chắc suất dự Champions League, cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.