Man City và Chelsea tạo nên trận chung kết toàn Anh sau khi lần lượt loại PSG và Real Madrid. Dù đội bóng của Pep Guardiola được yêu thích nhưng The Blues dưới tay Tuchel trở nên hết sức khó lường.

{keywords}
Đêm nay, Pep Guardiola và Thomas Tuchel 'đấu' nhau trên ghế chỉ đạo trước khi gặp lại ở chung kết Champions League

Kể từ khi Tuchel đến Stamford Bridge vào cuối tháng 1, Chelsea thực sự lột xác, chơi cực kỳ hiệu quả với 18/24 trận giữ sạch lưới, trong đó có 16 chiến thắng.

Tuy nhiên, trước trận chiến vinh quang diễn ra vào 29/5 tới đây, Thomas Tuchel được khuyên hãy mạnh dạn gạt bỏ Timo Werner khỏi đội hình xuất phát thì mới mong thắng Man City để xưng vương châu Âu.

Lời khuyên này được đưa ra từ Paul Merson, cựu danh thủ Arsenal, sau khi chứng kiến Timo Werner bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc, như ở trận Chelsea đấu Aston Villa, hay gặp Real ở bán kết lượt đi,...

Cụ thể hơn, theo Paul Merson thì Tuchel loại Timo Werner, đưa Christian Pulisic vào đá ngay từ đầu có thể sẽ là chìa khóa để chiến thắng.

Timo Werner đã ghi 1 bàn thắng lớn cho Chelsea  trước Real Madrid. Nhưng cậu ấy không nên chơi trận chung kết Champions League.

{keywords}
Chiến lược gia người Đức được khuyên gạt tiền đạo đồng hương Timo Werner (trái), để Pulisic (phải) đá chính từ đầu, nếu Chelsea muốn thắng Man City

Theo tôi thì Pulisic nên được đá chính khi Chelsea đấu Man City, bởi vì cầu thủ này có khả năng dứt điểm tốt hơn hẳn.

Tôi sẽ bị sốc nếu Christian Pulisic không thi đấu. Cậu ta có thể đánh bại 2 hoặc 3 cầu thủ và xuất sắc trước khung thành hơn Timo Werner”.

Paul Merson đặt cược vào Pulisic ở trận Man City tiếp Chelsea lúc 23h30 đêm nay (8/5), vòng 35 Premier League.

Tôi chọn cậu ấy ở trận Chelsea đấu Man City hôm nay và chờ xem nó sẽ diễn ra như thế nào. Đấu với một đội như Man City, bạn sẽ không có được 10 cú sút, vậy nên phải chọn cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất”.

L.H