Thomas Tuchel (129 phiếu) chiến thắng nhờ hơn cựu HLV Bayern Munich, Hansi Flick 11 phiều bầu, trong khi Edin Terzic (Borussia Dortmund) đứng thứ 3 với 75 phiếu bầu.

{keywords}
Thomas Tuchel cho biết danh hiệu là của cả tập thể, nên việc được vinh danh cá nhân khiến ông có chút thấy không thoải mái

Sau khi bị PSG sa thải vào tháng 12/2020, Tuchel đã được Chelsea chọn thay Frank Lampard 1 tháng sau đó với hợp đồng chỉ có thời hạn 18 tháng.

Đã có những hoài nghi, Tuchel khó trụ lâu trước ‘lò xay’ HLV mang tên ông chủ Abramovich. Tuy nhiên, những gì nhà cầm quân người Đức làm ở Stamford Bridge sau đó thật sự ngoạn mục.

Sau 4 tháng đầu tiên, Chelsea từ giữa BXH Ngoại hạng Anh kịp cán đích trong top 4, đảm bảo vé dự Champions League mùa tới.

Không chỉ vậy, Tuchel cùng học trò còn bước lên đỉnh châu Âu sau khi đả bại Man City trong trận chung kết toàn Anh.

Phần thưởng cho Thomas Tuchel là gia hạn hợp đồng với Chelsea đến 2024.

Do vậy, việc nhà cầm quân này được vinh danh là HLV Đức hay nhất năm là hoàn toàn xứng đáng.

Thomas Tuchel phát biểu với Kicker khi được vinh danh: “Tôi rất biết ơn khi nhận danh hiệu, như một giải thưởng lớn cho toàn đội vì tôi xem mình như một cầu thủ của đội.

Chỉ mỗi HLV thôi thì không thể nào có thể vô địch Champions League”.

Trong khi đó, chân sút Robert Lewandowski lần thứ 2 liên tiếp chiến thắng danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của bóng đá Đức.

L.H

MU ép giá Saul, Arsenal mua Zakaria

MU ép giá Saul, Arsenal mua Zakaria

MU ép giá vụ Saul Niguez, Arsenal mua Denis Zakaria, Milan sắp có Hakim Ziyech là những tin thể thao chính hôm nay, 26/7.

MU tiến đến Haaland, Juventus xác nhận Ronaldo ở lại

MU tiến đến Haaland, Juventus xác nhận Ronaldo ở lại

MU tiến đến Erling Haaland, Juventus xác nhận Ronaldo ở lại, Real Madrid vẫn muốn bán Isco là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 26/7.