Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình mới nhất, HLV Guus Hiddink tuyến bố sẽ rời cương vị dẫn dắt ĐT Curacao và chấm dứt sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy.

{keywords}
HLV Park Hang Seo từng là trợ lý cho Guus Hiddink ở World Cup 2002

"Gần đây, tôi bị mắc Covid-19 nên không làm việc được như bình thường. Bản thân đã nói chuyện với Chủ tịch LĐBĐ Curacao và chúng tôi đi đến thống nhất là nên dừng lại" - HLV Hiddink chia sẻ.

Xuyên suốt sự nghiệp, nhà cầm quân Hà Lan gây tiếng vang lớn khi giúp tuyển Hàn Quốc lọt đến bán kết World Cup 2002. Thời điểm đó, HLV Park Hang Seo là một trong những trợ lý của ngài Guus Hiddink.

Đến tháng 9/2019, Guus Hiddink có dịp tái ngộ HLV Park Hang Seo khi U22 Trung Quốc đá giao hữu với U22 Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc từng chia sẻ: "Guus Hiddink là HLV rất giỏi, là ngọn núi tôi không bao giờ vượt qua. Tôi từng làm việc cùng ông ấy nên tôi biết, năng lực của tôi không thể bằng ông Guus Hiddink được".

HLV Guus Hiddink khởi đầu sự nghiệp tại PSV và cũng kinh qua nhiều CLB khác như Valencia, Real Betis, Chelsea, Fenerbahce hay Anzhi Makhachkala.

Mặc dù vậy, ông thành công nhất khi dẫn dắt ĐT Hà Lan và Hàn Quốc lọt vào bán kết hai kỳ World Cup liên tiếp năm 1998 và 2002.

Gần đây, ông tiếp tục thử thách cùng Curacao. Nhưng giờ, Guus Hiddink đã bàn giao lại công việc cho trò cũ Patrick Kluivert.

* An Nhi